Theo dõi trên

Giữ mãi hình ảnh đẹp về tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi”

30/06/2023, 06:00

Có mặt tại khắp các điểm thi trên địa bàn tỉnh, các tình nguyện viên đã để lại trong lòng thí sinh, phụ huynh những hình ảnh đẹp, thân thương về thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”.

“Tiếp sức mùa thi” năm nay thu hút hơn 1.800 tình nguyện viên là học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ tại 27 điểm thi trong toàn tỉnh. Những ngày này, mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng không thể làm giảm đi tinh thần nhiệt tình của các tình nguyện viên, khi đã tích cực hướng dẫn học sinh, phụ huynh ngay từ buổi thi đầu tiên. Tại mỗi điểm thi, các đội hình tình nguyện đã tích cực tham gia các hoạt động như: Tư vấn, hướng dẫn thí sinh tìm phòng thi, làm thủ tục dự thi; cấp phát nước uống, tặng quà, trông và giữ đồ miễn phí cho thí sinh; hỗ trợ các đồ dùng học tập như: bút, thước; hỗ trợ lực lượng chức năng trong phân luồng giao thông tại các điểm thi, chốt an toàn giao thông... góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi.

thpt-ham-thuan-nam.jpg
Các tình nguyện viên tại điểm thi Trường THPT Hàm Thuận Nam hỗ trợ em Trần Việt Bắc vào phòng thi.

Đặc biệt, trong 2 ngày diễn ra kỳ thi đã có nhiều hình ảnh đẹp như tình nguyện viên tại điểm thi Trường THPT Hàm Thuận Nam hỗ trợ thí sinh Trần Việt Bắc bị tai nạn gãy chân vào điểm thi. Hay tình nguyện viên điểm thi Trường Nguyễn Thị Minh Khai (Bắc Bình) đã kịp thời gọi điện cho phụ huynh đưa thí sinh đến kịp giờ thi. Rồi hình ảnh các tình nguyện viên của nhiều điểm thi như Trường THPT Hòa Đa, THPT Tuy Phong, THPT Hùng Vương, THPT Lý Thường Kiệt, THPT Hàm Thuận Nam… tất bật chuẩn bị những suất cơm trưa nóng hổi, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đủ chất dinh dưỡng cho thí sinh chính là nguồn động viên giúp các sĩ tử có thêm động lực thực hiện tốt bài thi của mình.

ly-thuong-kiet-com-trua.jpg
Các tình nguyện viên chuẩn bị những suất cơm trưa nóng hổi cho thí sinh.

Em Lê Nguyễn Thanh Trúc (lớp 12A3, Trường THPT Hùng Vương – Đức Linh) nhớ lại: “Lúc vừa thi xong môn ngữ văn còn đang trong trạng thái khá mệt mỏi vì trải qua 120 phút làm bài thi, nhưng khi nhận được suất cơm từ các anh chị tình nguyện, em cảm thấy thật hạnh phúc. Bữa cơm “Tiếp sức mùa thi” này cực kỳ ý nghĩa đối với những sĩ tử như em, những suất cơm ấy thể hiện sự quan tâm của mọi người đối với thí sinh trong mùa thi quan trọng này. Em xin cảm ơn nhà trường, Đoàn trường cùng các anh chị tình nguyện viên đã luôn đồng hành cùng chúng em trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023”.

thpt-hung-vuong-an-com-trua.jpg
Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Hùng Vương cảm thấy vui và ấm lòng khi được hỗ trợ ăn trưa sau giờ thi căng thẳng.

Cảm kích về hành động đẹp của các tình nguyện viên, thí sinh Nguyễn Thị Ánh Nhi (lớp 12A1, Trường THPT Đức Tân – Hàm Tân) bộc bạch: “Những ngày thi trời nắng như đổ lửa mà các anh chị tình nguyện vẫn túc trực tại điểm thi trước cổng để động viên và hỗ trợ thí sinh. Nhìn các anh chị lúc nào cũng nở nụ cười trên môi đã tiếp thêm động lực và giúp em tự tin hơn, làm bài tốt hơn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua”.

thpt-le-loi.jpg
Những nụ cười luôn nở trên môi các tình nguyện viên "Tiếp sức mùa thi".

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã kết thúc, nhưng hình ảnh những tình nguyện viên với màu áo xanh của tuổi trẻ luôn để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng thí sinh và phụ huynh. Không chỉ cùng đồng hành hỗ trợ các thí sinh mà đây còn là hoạt động thiết thực, mang tính lan tỏa, góp phần tạo môi trường để đoàn viên thanh niên Bình Thuận phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
“Tiếp sức mùa thi” đồng hành cùng thí sinh
Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay bắt đầu với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024 diễn ra ngày 5,6,7/6. Chương trình triển khai đồng loạt tại khắp các điểm thi với nhiều hoạt động thiết thực nhằm hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và phụ huynh để kỳ thi diễn ra thuận lợi.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giữ mãi hình ảnh đẹp về tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi”