Theo dõi trên

Giữ trọn lời thề trước Đảng để xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an

30/03/2023, 05:13 - Lượt đọc: 3,444

Trong giai đoạn hiện nay, người chiến sĩ công an hàng ngày phải đối diện với nhiều khó khăn, nguy hiểm và cả những cám dỗ. “Giữ trọn lời thề đảng viên” cũng chính là kiên định lý tưởng, xây dựng bản lĩnh, không quản ngại khó khăn, gian khổ ngày đêm bảo vệ bình yên cuộc sống, tô thắm hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân “Bản lĩnh, nhân văn, vì dân phục vụ”.

Động lực phấn đấu vươn lên

Với Thượng tá Nguyễn Đức Tám, Phó Bí thư chi bộ, Phó Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế, “Giữ trọn lời thề đảng viên” trước hết là việc thực hiện nghiêm túc quy định về 19 điều đảng viên không được làm. Tiếp đó là luôn cố gắng học tập, nghiên cứu để nâng cao kiến thức, kinh nghiệm; gương mẫu tu dưỡng rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, xây dựng lối sống lành mạnh; có ý thức đấu tranh, phê bình chống chủ nghĩa cá nhân, quan liêu, các hành vi tiêu cực, tham nhũng. Thượng tá Nguyễn Đức Tám đã có thâm niên 38 năm công tác và 35 năm tuổi Đảng. Thượng tá Nguyễn Đức Tám đã trải qua với nhiều vị trí công tác khác nhau như: Điều tra viên, trinh sát viên, Phó Đội trưởng Đội điều tra, Đội trưởng Đội Trinh sát và hiện nay là Phó trưởng phòng. Dù ở vị trí công tác nào, bản thân đồng chí cũng luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với trách nhiệm là Phó Bí thư chi bộ, Phó Trưởng phòng, trực tiếp chỉ đạo công tác chống buôn lậu và công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng của chi bộ, đơn vị, từ khi được bổ nhiệm đến nay, đồng chí đã luôn cố gắng khắc phục khó khăn, đoàn kết cùng tập thể cấp ủy thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh trong công tác phòng ngừa, đấu tranh xử lý vi phạm, tội phạm về tham nhũng kinh tế, buôn lậu cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra; chất lượng công tác của chi bộ đơn vị và lực lượng cảnh sát kinh tế có mặt được nâng lên rõ nét.

img_20230324_115441.jpg

Còn với Đại úy Đoàn Hoài Nam, Phó Đội trưởng Đội an ninh, Công an thị xã La Gi việc được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam là động lực để bản thân không ngừng phấn đấu, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đại úy Nam sinh năm 1992. Tháng 9/2010, khi đang học tại Trường Trung cấp An ninh nhân dân II, Đại úy Nam đã nỗ lực trong học tập, rèn luyện và được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Năm 2014, sau khi ra trường, đại úy Nam vẫn tiếp tục ôn luyện và thi đậu vào Trường Đại học An ninh nhân dân. Ra trường, Đại úy Nam tiếp tục về công tác tại Đội an ninh. Trong suốt quá trình này, Đại úy Nam luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đến tháng 8/2020, Đại úy Nam được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Đội trưởng Đội an ninh. Vào thời điểm được bổ nhiệm, Đại úy Nam là chỉ huy đội trẻ nhất của Công an thị xã La Gi. Từ khi đảm nhận chức vụ đến nay, Đại úy Nam đã không ngừng cố gắng học hỏi, nghiên cứu để trau dồi kiến thức, xây dựng cho mình một nền tảng lý luận vững chắc để phục vụ công tác và hoàn thành những nhiệm vụ được cấp trên giao. Luôn hòa đồng với đồng chí đồng đội tạo một môi trường đoàn kết, thống nhất trong nội bộ cùng phát triển về mọi mặt.

Xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân

Từ khi thành lập đến nay, trải qua 93 năm xây dựng và phát triển, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn khẳng định vị trí tiên phong trên hành trình lãnh đạo nhân dân Việt Nam vượt qua những khó khăn, thử thách, giành được những thắng lợi vĩ đại. Trong suốt hành trình ấy, Đảng ta luôn tự đấu tranh, tự soi xét nhằm khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, phát huy những ưu thế để củng cố xây dựng Đảng vững mạnh hơn, trong sạch hơn, đảm nhiệm tốt hơn trách nhiệm phục vụ Nhân dân, Tổ quốc; xây dựng và bảo vệ vững chắc nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

79f43970d7810ddf5490.jpg

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh nói "Mỗi cán bộ, đảng viên mỗi ngày tự kiểm điểm, tự phê bình, tự sửa chữa như mỗi ngày phải rửa mặt". Ghi nhớ lời nhắc nhở của Người, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an tỉnh đã không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, giữ vững phẩm chất của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Thực hiện tốt các mặt công tác, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức cống hiến của tập thể chi, Đảng bộ và các đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được Đảng và ngành giao phó. Các tổ chức Đảng và đảng viên đã làm tốt công tác “Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị” góp phần giữ vừng ổn định chính trị, không để xảy ra hoạt động phá hoại, hình thành các tổ chức chính trị đối lập hoạt động chống Đảng, Nhà nước trên địa bàn. Bên cạnh đó, các chi, Đảng bộ trong lực lượng công an đã làm tốt công tác “Giáo dục chính trị tư tưởng” cho đảng viên, đi sâu đi sát, chủ động nắm vững tình hình tâm tư tình cảm của từng đảng viên, kịp thời động viên để từng đảng viên phát huy những mặt tích cực và kịp thời giáo dục, chấn chỉnh để đảng viên khắc phục, sửa chữa những mặt hạn chế, từng bước hoàn thiện bản thân.

Đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề "Giữ trọn lời thề đảng viên” mà Tỉnh ủy đang triển khai là dịp để cán bộ, đảng viên trong lực lượng công an tự soi rọi lại quá trình thực hiện lời thề đảng viên, lời hứa của mình khi nhận nhiệm vụ lãnh đạo, quản lý. Từ đó nhận thức sâu sắc hơn về vai trò của người đảng viên trong tự hoàn thiện bản thân, không ngừng nỗ lực vươn lên trong công việc, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng phát triển, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân “Bản lĩnh, nhân văn, vì dân phục vụ”.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chủ động soi rọi “Giữ trọn lời thề đảng viên”
BTO-Chiều 23/3, đồng chí Nguyễn Quốc Việt - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế đã tham dự buổi sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên” tại chi bộ Cơ quan, Mặt trận, Đoàn thể huyện Hàm Thuận Bắc.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giữ trọn lời thề trước Đảng để xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an