Theo dõi trên

Gửi thông báo về nhà trường nếu học sinh vi phạm giao thông

10/03/2024, 10:31

Đó là một trong những nội dung được Công an tỉnh triển khai trong kế hoạch về tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới…

Theo đó, Công an các địa phương, đơn vị liên quan sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm về trật tự ATGT, nhất là những vi phạm có nguy cơ gây tai nạn cho học sinh. Đồng thời kiểm soát chặt chẽ các hành vi vi phạm của học sinh, việc học sinh gửi xe ở khu vực cổng trường để có biện pháp tuyên truyền, xử lý phù hợp, hiệu quả. Đối với những trường hợp học sinh vi phạm, gửi thông báo về nhà trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp; xử lý nghiêm các trường hợp phụ huynh đưa đón học sinh vi phạm trật tự ATGT tại các tuyến gần khu vực trường học; kiên quyết đình chỉ không cho các phương tiện không bảo đảm an toàn dùng để vận chuyển, đưa đón học sinh.

atgt.jpg
Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông phổ biến pháp luật về giao thông cho học sinh. 

Lực lượng Công an toàn tỉnh cũng sẽ tập trung điều tra đối với các vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh; củng cố hồ sơ xử lý các hành vi giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện gây tai nạn. Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với không gian mạng, kịp thời đề nghị ngăn chặn, gỡ bỏ các thông tin tác động tiêu cực đến học sinh. Thường xuyên rà soát, kiến nghị cơ quan chức năng khắc phục những bất cập về ATGT, triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT khu vực cổng trường học. Chủ động theo dõi, phát hiện, kịp thời kiến nghị khắc phục các “điểm đen”, “điểm tiềm ẩn” tai nạn giao thông và các bất hợp lý trong tổ chức giao thông tại các khu vực trường học. Triển khai các giải pháp phòng ngừa, khắc phục ùn tắc giao thông, tổ chức phân luồng, phân tuyến giao thông khoa học, hợp lý tại các khu vực trường học. Kế hoạch xác định, Trưởng Công an các địa phương, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm toàn diện về công tác bảo đảm trật tự ATGT cho học sinh trên tuyến, địa bàn phụ trách.

Công an tỉnh đề nghị UBND các địa phương rà soát, tổ chức giao thông tại các khu vực trường học, tổ chức lại đối với các điểm bất hợp lý tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, nhất là các trường hợp ngay sát quốc lộ, tuyến đường nhiều phương tiện đi lại vào các khung thời gian đi học, tan học. Mặt khác, hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông tại các khu vực trường học theo đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn; ưu tiên bố trí hạ tầng, trang thiết bị bảo đảm ATGT như: biển báo khu vực trường học, đèn tín hiệu sang đường, vạch băng qua đường, gờ giảm tốc, sơn giảm tốc phù hợp theo các khu vực trường học. Khẩn trương khắc phục các “điểm đen” trên các tuyến đường có trường học theo phân cấp quản lý. Tăng cường quản lý chặt chẽ, xử lý các phương tiện dùng để vận chuyển, đưa đón học sinh nhưng hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định, không đảm bảo an toàn…

TẤN THÀNH


(1) Bình luận
Bài liên quan
Giảm thiểu tai nạn giao thông: Quan trọng vẫn là ý thức
Hạ tầng giao thông dù tốt đến mấy, đường giao thông dù rộng bao nhiêu đi chăng nữa mà ý thức tham gia giao thông của người điều khiển phương tiện không tốt thì những vụ tai nạn thương tâm vẫn có thể xảy ra.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gửi thông báo về nhà trường nếu học sinh vi phạm giao thông