Theo dõi trên

Gương sáng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

15/06/2023, 05:37

Gương mẫu, trách nhiệm, nhiệt tình với công việc là những gì tôi cảm nhận được khi tiếp xúc với chị Nguyễn Thị Thân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân.

Thời gian qua, với cương vị là Chủ tịch Mặt trận thị trấn, chị Thân đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy trong triển khai thực hiện các văn bản liên quan đến công tác Mặt trận và tham gia tốt công tác phối hợp với UBND, công an, các đoàn thể thị trấn Tân Minh. Nổi bật là công tác phối hợp tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước đến các tầng lớp nhân dân nhằm tạo sự thống nhất trong hành động. Nhờ vậy mà việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân, nhất là trong tham gia làm các tuyến đường giao thông nội thị, xây dựng các mô hình điểm, chăm lo đời sống cho người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội...

guong.jpg

Bên cạnh đó, chị Thân còn có nhiều đóng góp vào công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại cơ sở. Điển hình phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới, giai đoạn 2013 - 2023, hàng năm chị đã cùng với tập thể Ban Thường trực Mặt trận thị trấn phối hợp với Công an thị trấn tổ chức tuyên truyền ở 4 khu phố theo từng tổ tự quản về các nội dung như phòng, chống tai nạn giao thông, phòng cháy nổ, ma túy, mại dâm... thu hút hơn 9.297 lượt người tham dự; vận động nhân dân tham gia phát hiện đấu tranh, tố giác tội phạm, phòng, chống tội phạm. Quản lý, cảm hóa, giáo dục các loại đối tượng vi phạm pháp luật tại cộng đồng dân cư; tổ chức cho các hộ gia đình ký cam kết đảm bảo “An toàn về an ninh trật tự”. Với vai trò là Tổ trưởng Tổ nòng cốt mô hình “Giúp đỡ người hoàn lương” chị đã cùng với các thành viên trong tổ thường xuyên thăm hỏi, động viên, giúp đỡ 15 trường hợp tha tù về, sau cai nghiện, có 4 trường hợp có hoàn cảnh gia đình khó khăn bằng việc bảo lãnh cho vay vốn để phát triển kinh tế với số tiền 154 triệu đồng. Nhận quản lý, giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ 13 đối tượng tù tha về và 4 sau cai nghiện tiến bộ, chăm lo chí thú làm ăn ổn định cuộc sống tái hòa nhập cộng đồng. Phối hợp với các ban, ngành có liên quan tư vấn, giúp đỡ cho 4 trường hợp cai nghiện ma túy bằng hình thức uống thuốc methaldone; cung cấp 27 nguồn tin, giúp cho Công an thị trấn kịp thời có biện pháp ngăn chặn các hoạt động vi phạm pháp luật của các loại đối tượng.

Song song với đó, dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Mặt trận huyện, chị là Tổ trưởng tổ nòng cốt đã chủ trì xây dựng, duy trì hoạt động và nhân rộng mô hình “Ánh sáng an ninh và xây dựng trụ cờ”. Đến nay đã thành lập 38 tuyến đường ánh sáng an ninh, chiều dài 12.714 m với 640 trụ, bóng tổng kinh phí hơn 660 triệu đồng; trụ cờ ở 39 tuyến đường, chiều dài 13.116 m, 1.275 trụ cờ, tổng kinh phí hơn 144 triệu đồng do nhân dân và mạnh thường quân đóng góp. Thông qua mô hình, đã góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, giảm bớt đáng kể tình hình trộm cắp, tụ tập quậy phá vào ban đêm của các nhóm đối tượng.

Với sự nỗ lực trong công việc, nhiều năm qua chị Nguyễn Thị Thân được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Tân, UBND thị trấn Tấn Minh tặng bằng khen, giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Mới đây chị được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới, giai đoạn 2013 - 2023.

ĐOÀN TRÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023): Lãnh đạo tỉnh gặp mặt những người làm Báo
Tối ngày 14/6, nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023), đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, GĐ Sở TTTT đã có buổi gặp mặt với đại diện lãnh đạo Báo Bình Thuận, Đài PTTH tỉnh và phóng viên các Báo thường trú tại Bình Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gương sáng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc