Theo dõi trên

Hạ viện Mỹ có chủ tịch mới, thông qua ngay nghị quyết ủng hộ Israel

26/10/2023, 10:24

Ngày 25/10, Hạ viện Mỹ đã bầu ứng cử viên Đảng Cộng hòa Mike Johnson - nhân vật bảo thủ và có ít kinh nghiệm lãnh đạo - làm chủ tịch mới.

Với 412 phiếu thuận, Hạ viện Mỹ đã thông qua nghị quyết ủng hộ Israel và lên án Hamas. Đây là văn bản pháp lý đầu tiên được thông qua tại Hạ viện sau khi cơ quan này vừa bầu chọn Hạ nghị sĩ Mike Johnson làm người đứng đầu.

ha-vien-my-britannica.jpg

Hạ viện Mỹ. Ảnh: Britannica.

Nghị quyết nhấn mạnh rằng Hạ viện Mỹ sát cánh cùng Israel trong cuộc chiến chống Hamas và các phần tử “khủng bố” khác đồng thời tái khẳng định quyền tự vệ của Israel. Nghị quyết lên án cuộc chiến của Hamas chống Israel đồng thời kêu gọi Hamas ngừng ngay các cuộc tấn công bạo lực và trả tự do cho các con tin đang bị bắt giữ.

Các nghị sĩ thuộc cả hai đảng ở lưỡng viện Quốc hội Mỹ từng đề cập một nghị quyết ủng hộ Israel sau cuộc tấn công của Hamas ngày 7/10, tuy nhiên, hoạt động lập pháp của Hạ viện đã bị đình trệ sau khi Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy bị phế truất và Hạ viện đã phải mất 3 tuần để bầu ra người kế nhiệm.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Quân đội Israel yêu cầu cư dân thành phố Kiryat Shmona sơ tán
Theo quân đội Israel, Bộ Chỉ huy miền Bắc của Israel đã thông báo cho thị trưởng thành phố Kiryat Shmona về quyết định sơ tán sau khi nổ ra giao tranh với các tay súng Hezbollah.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạ viện Mỹ có chủ tịch mới, thông qua ngay nghị quyết ủng hộ Israel