Theo dõi trên

Quân đội Israel yêu cầu cư dân thành phố Kiryat Shmona sơ tán

20/10/2023, 16:06

Theo quân đội Israel, Bộ Chỉ huy miền Bắc của Israel đã thông báo cho thị trưởng thành phố Kiryat Shmona về quyết định sơ tán sau khi nổ ra giao tranh với các tay súng Hezbollah.

Trong tuyên bố, quân đội Israel nêu rõ Bộ Chỉ huy miền Bắc của Israel đã thông báo thị trưởng thành phố Kiryat Shmona về quyết định trên. Chính quyền địa phương, Bộ Du lịch và Bộ Quốc phòng sẽ chịu trách nhiệm triển khai kế hoạch.

ttxvn_quan_doi_israel.jpg
Binh sỹ và xe quân sự Israel di chuyển tại thị trấn Kiryat Shmona, gần biên giới với Liban ngày 16/10.

Trước đó, quân đội Israel xác nhận Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã tiến hành một số cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở của lực lượng Hezbollah tại Liban, bao gồm các trạm quan sát. Máy bay chiến đấu của IDF cũng tấn công nhằm vào các phần tử định bắn tên lửa chống tăng vào Israel.

Kể từ khi xung đột giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas kiểm soát Dải Gaza, nhiều cuộc giao tranh đã xảy ra tại biên giới Israel - Liban. Hiện có nhiều lo ngại xung đột sẽ lan rộng nếu giao tranh giữa lực lượng Hezbollah tại Liban và Israel leo thang. Giới chức Israel gần đây triển khai sơ tán các cộng đồng ở miền Bắc nước này trong bối cảnh xảy ra giao tranh tại khu vực biên giới với Liban.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chủ tịch Triều Tiên bày tỏ quyết tâm thực hiện các thỏa thuận với Nga
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác nhằm ứng phó tích cực với các vấn đề khu vực và toàn cầu.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Israel yêu cầu cư dân thành phố Kiryat Shmona sơ tán