Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Đẩy mạnh đấu tranh trấn áp tội phạm ma túy

25/10/2023, 05:36

Huyện Hàm Thuận Bắc với đặc thù là địa phương giáp ranh với TP. Phan Thiết nên các đối tượng tội phạm nhất là tội phạm về ma túy thường chọn làm nơi cư trú, thực hiện các hành vi phạm tội. Cùng với đó, tình trạng các thanh thiếu niên sử dụng ma túy tại địa phương cũng có nhiều diễn biến phức tạp. Điều này đòi hỏi công an phải triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nhất là việc quản lý các đối tượng sử dụng ma túy tại địa phương để có biện pháp đấu tranh phù hợp.

Các đối tượng tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy hiện nay đang chọn các xã giáp ranh với TP. Phan Thiết như: Hàm Thắng, Hàm Liêm… để thuê nhà trọ, rồi liên kết với các đối tượng trên địa bàn để thực hiện hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Bên cạnh cách thức liên lạc tinh vi thì tội phạm về ma túy hiện nay cũng nghĩ ra đủ các chiêu trò giao hàng để tránh sự phát hiện của lực lượng công an.

img_9976.jpg
Với những thành tích đạt được, vừa qua Đội Cảnh sát Hình sự  - Kinh tế - Ma Túy, Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen

Để đấu tranh với tội phạm về ma túy, Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã phân công nhiệm vụ cho các đội nghiệp vụ ngay từ đầu năm. Trong đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ được giao chỉ tiêu và địa bàn phụ trách, gắn trách nhiệm với từng người, từng lãnh đạo, cán bộ. Lãnh đạo Công an huyện Hàm Thuận Bắc cũng yêu cầu từng cán bộ, chiến sĩ khi được phân công phải bám sát địa bàn. Trong thời gian qua, cùng với việc tập trung phòng ngừa, đấu tranh mạnh với các loại tội phạm hình sự, Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ và Công an các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo và tấn công trấn áp quyết liệt với tội phạm ma túy, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần kiềm chế và kéo giảm tội phạm, bảo đảm ANTT, giữ gìn cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

Để nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm ma túy, Công an huyện Hàm Thuận Bắc một mặt tăng cường lực lượng bám địa bàn, phối hợp rà soát, lập danh sách và gọi hỏi, răn đe đối với các đối tượng liên quan đến ma túy để quản lý, phòng ngừa; mặt khác khảo sát, nắm tình hình các đường dây, ổ nhóm, đối tượng cộm cán liên quan đến ma túy để tập trung đấu tranh, triệt xóa. Trước diễn biến phức tạp của tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy, nhất là các loại ma túy mới được ngụy trang trong thực phẩm, đồ uống, Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã phối hợp với các lực lượng chức năng chủ động trao đổi thông tin, tài liệu phục vụ công tác phòng ngừa, đấu tranh, xử lý.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và tinh thần tấn công, trấn áp quyết liệt đối với tội phạm ma túy, từ đầu năm 2023 đến nay, Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã phát hiện và đấu tranh bắt giữ khởi tố khởi tố 45 vụ án/67 bị can tàng trữ, mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn huyện. Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã xác lập và triệt phá thành công một chuyên án về ma túy.

Dự báo thời gian tới, tình hình tội phạm hoạt động liên quan đến ma túy, nhất là các loại ma túy mới được ngụy trang trong thực phẩm, đồ uống sẽ còn diễn biến phức tạp. Do đó, trong thời gian tới, ngoài việc lực lượng công an triển khai các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh có trọng tâm, trọng điểm với tội phạm ma túy, các ngành chức năng, đoàn thể chính trị xã hội trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc sẽ tiếp tục theo dõi, nâng hiệu quả hoạt động của các mô hình phòng, chống ma túy, phát huy vai trò nòng cốt của các thành viên mô hình trong việc tuyên truyền ngăn ngừa có hiệu quả đối với tác hại của ma túy.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mũi Né: Triệt phá ổ nhóm ma túy
BTO-Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Phan Thiết phối hợp với Công an phường Mũi Né vừa triệt phá ổ nhóm ma túy tại nhà của ông Nguyễn Minh Thuận (SN 1997) ở khu phố 14, phường Mũi Né (Phan Thiết).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Đẩy mạnh đấu tranh trấn áp tội phạm ma túy