Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Đốt dọn vườn gây cháy khoảng 8ha thanh long

17/02/2023, 15:56

BTO - Vào khoảng 14 giờ 5 phút ngày 16/2, tại thôn 6, xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc xảy ra vụ cháy vườn thanh long do đốt dọn vườn.

Vào thời gian trên, ông Nguyễn Tỉ Phú ở tổ 2, thôn 6, xã Hàm Đức tiến hành đốt cỏ, cành thanh long khô trên diện tích gần 5 sào thanh long không còn sản xuất của gia đình.
Sau khi đốt ông Phú trở về nhà. Thời điểm này, trời hanh khô, gió thổi mạnh đã làm ngọn lửa bùng phát cháy lan sang các diện tích thanh long lân cận của một số hộ dân khác.

Nhận được tin báo, UBND xã Hàm Đức đã huy động các lực lượng công an, dân quân, dân phòng nhanh chóng xuống địa bàn phối hợp với người dân tổ chức dập lửa, không lâu sau đó ngọn lửa đã được dập tắt.

331122289_726678445632815_7710340914181593135_n.jpg

Ông Nguyễn Ngọc Thanh - Trưởng thôn 2, xã Hàm Đức cho biết, theo thống kê ban đầu diện tích thanh long bị cháy khoảng gần 8ha, phần lớn là thanh long cằn cỗi nhân dân bỏ không chăm sóc. Vụ cháy không gây thiệt hại về tài sản.

Qua vụ việc trên, đề nghị nhân dân cần chú ý đề phòng cháy nổ trong mùa khô, nhất là cao điểm mùa nắng nóng. Đặc biệt trong điều kiện hiện nay nhiều vườn thanh long được nhân dân phá bỏ nhưng chưa chuyển sang sản xuất các cây trồng khác, cỏ dại um tùm, cành thanh long héo khô rất dễ bắt lửa dẫn đến cháy vườn.
Các địa phương cũng cần khuyến cáo, vận động người dân không đốt rơm, rạ, đốt cỏ dọn vườn; nếu đốt phải chủ động thực hiện các biện pháp an toàn nhằm tránh xảy ra cháy, hạn chế những thiệt hại đáng tiếc về tài sản.

LINH NGUYỄN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tình nguyện vì bình yên quê hương
Thường xuyên tuần tra đêm rất vất vả, nhiều lúc phải đối diện với hiểm nguy, song trên tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng, nhiều năm qua “Đội xung kích bảo vệ trật tự La Gi” đã đóng góp rất thiết thực cho nhiệm vụ giữ gìn trật tự an toàn xã hội tại địa phương…
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Đốt dọn vườn gây cháy khoảng 8ha thanh long