Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Nhiều kết quả nổi bật trong công tác Mặt trận

04/05/2023, 06:07

Từ đầu năm đến nay, Mặt trận các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trọng tâm là tuyên truyền Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”; các ngày lễ, kỷ niệm của quê hương, đất nước; lịch sử truyền thống Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy trong kháng chiến chống Mỹ tại Salon - xã Đông Giang... đã tổ chức được 400 đợt, thu hút trên 16.702 lượt người tham dự.

Cùng với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân thăm, tặng 19.145 suất quà, trị giá 8,5 tỷ đồng cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, gia đình chính sách, các đối tượng yếu thế trong xã hội, riêng dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 thăm, tặng hơn 16.337 suất quà, trị giá trên 5,5 tỷ đồng. Vận đông Quỹ “Vì người nghèo” được 51,4 triệu đồng, hỗ trợ xây mới 7 căn nhà cho người nghèo.

Song song với đó, Mặt trận đã phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên vận động nhân dân thực hiện 71 tuyến/23,4 km đường bê tông xi măng, tổng trị giá trên 23,1 tỷ đồng (trong đó, kinh phí ngân sách là 15,01 tỷ đồng, nhân dân đóng góp 8,1 tỷ đồng); phát động nhân dân thực hiện san lấp, sửa chữa 5 km đường giao thông nông thôn, nạo vét 9 tuyến kênh mương nội đồng có chiều dài trên 48,8 km, trị giá trên 116 triệu đồng; thực hiện 17 tuyến đường ánh sáng an ninh với 311 bóng đèn, trị giá 764 triệu đồng và lắp đặt 45 camera an ninh trị giá 69,5 triệu đồng.

Thời gian đến, phát huy những kết quả đạt được, Mặt trận các cấp sẽ tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Tập trung chỉ đạo, hướng dẫn Mặt trận các xã, thị trấn chuẩn bị nội dung và hoàn thành tổng kết 20 năm “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” (2003-2023)...

BÌNH MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trí thức hóa công nhân để tạo sự vững mạnh
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt vấn đề phải quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của công nhân lao động; trí thức hóa công nhân và công nhân hóa trí thức để có được sự vững mạnh cho giai cấp công nhân. Với tư tưởng của Người, vào từng thời điểm, đội ngũ công nhân lao động luôn được tỉnh quan tâm chăm lo với nhiều hoạt động thiết thực góp phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Nhiều kết quả nổi bật trong công tác Mặt trận