Theo dõi trên

Có 1 “mùa khách” bất ngờ ở Phú Quý

03/05/2023, 08:42

Mùa này cũng là mùa thuận lợi nhất trong đánh bắt hải sản nên hàng ngày, tàu thuyền đưa hải sản lên đảo với đa dạng chủng loại từ cá tươi các loại, mực các loại cho đến nhum biển, tôm, ốc vú nàng, cua huỳnh đế…Vì vậy, du khách mê mẩn với hải sản tươi…

Kết nối phục vụ du khách

Chiều mát ngày 2/5, thêm 1 chuyến tàu cao tốc đi từ Phú Quý tiếp tục cập bến mang theo nhiều du khách đổ xuống Cảng Phan Thiết, nơi có rất nhiều xe ô tô với đủ biển số đến từ các tỉnh, thành như TP.HCM, Đồng Nai, Lâm Đồng…đậu dày mấy ngày qua. Đây là hình ảnh xưa nay hiếm có ở khu vực Cảng Phan Thiết và càng hiếm, khi biết dòng người đi trên những chiếc xe này đều nghỉ lễ trên đảo Phú Quý. Các du khách đổ bến chiều nay với nét mặt mệt mỏi nhưng hân hoan sau mấy ngày trải nghiệm du lịch trên đảo, đã tới chỗ lấy xe ô tô của mình, rời đi. Không ít xe chạy hợp đồng với số lượng 50 khách/xe cũng bắt đầu lăn bánh.

untitled_1.2.3.jpg
Tàu vận tải khách từ Phú Quý về Phan Thiết cập cảng
z4312063688763_e82d23bbb606cdb9a4d3a2713712eeaa.jpg
Nhiều ô tô của du khách gửi tại bãi xe của cảng vận tải Phan Thiết để đi du lịch Phú Quý

Một bảo vệ của quán Cà phê Port cho biết, từ ngày 29/4 đến nay, nhiều xe khách lẫn ô tô con ước tính lên đến vài trăm chiếc, đó là chưa tính xe máy đã được gửi tại bến ở cảng, bãi xe, xung quanh quán cà phê để lên tàu đi đảo Phú Quý. Mỗi xe ô tô như thế, không phân biệt chở được bao nhiêu khách đều trả mức phí 45.000 đồng/ngày đêm. Từ ngày 1/5 đến giờ, sau 2-3 ngày vui chơi trên đảo, khách bắt đầu quay về lấy xe nhiều lên. Tuy nhiên, số lượng xe đang đậu tại các bãi đất trống trong khuôn viên cảng vẫn còn.

Nếu Cảng Phan Thiết đắt dịch vụ giữ xe ô tô, xe máy thì ở Cảng Phú Quý lại đắt dịch vụ cho thuê xe máy. Không chỉ xe máy cho thuê được đặt tại khuôn viên cảng để thuận lợi cho du khách vừa xuống tàu có thể chủ động vi vu; các nhà nghỉ, homestay cũng sắp xếp xe máy sẵn để khách có thể rong chơi lúc nào tùy thích. Phần lớn người dân trên đảo Phú Quý đều tham gia làm du lịch ở khâu, từng dịch vụ khác nhau, mà cụ thể là dịch vụ cho thuê xe máy này. Vì sao có sự đáp ứng cung cầu một cách nhịp nhàng như vậy, một số cán bộ trên đảo cho biết, trước đó, khi nhu cầu đặt vé đi Phú Quý tăng đột biến, Ban quản lý cảng Phan Thiết và Ban quản lý cảng Phú Quý đã lên kế hoạch tăng chuyến tàu chạy Phan Thiết – Phú Quý và ngược lại trong các ngày lễ. Cụ thể, đã tăng từ 3-4 chuyến tàu ra vào lên 8-9 chuyến tàu/ngày với số lượng khách ước tính ra đảo chiếm 1/3 dân số trên đảo. Khi nghe thông tin này, các nhà nghỉ, các homestay và nhiều người dân đã kết nối nhau, tạo ra nhiều dịch vụ liên quan.

dscn4488.jpg
Tàu khách Phú Quý - Phan Thiết

Yên bình như mùa biển êm

Qua điện thoại, người dân ở Phú Quý cho biết những ngày qua, đường đi, quán ăn, nhà nghỉ, homestay trên đảo đều chật kín người. Tuy nhiên, không xảy ra tình trạng tăng giá hay chặt chém và nhất là không thiếu lương thực thực phẩm, điều mà bình thường ai cũng nghĩ tới khi ở đảo bỗng thình lình có 1 lượng khách ùn ùn kéo đến trong 1 thời gian ngắn. Phú Quý không xảy ra điều đó, vì lâu nay, các cơ sở, đại lý đều dự trữ lương thực thực phẩm trên đảo. Cộng thêm, mùa này là mùa biển êm, tàu ra liên tục nên không có cảnh đứt hàng, nhất là gạo như những lúc có mưa bão. Mùa này cũng là mùa thuận lợi nhất trong đánh bắt hải sản nên hàng ngày, tàu thuyền đưa hải sản lên đảo với đa dạng chủng loại từ cá tươi các loại, mực các loại cho đến hải sâm, nhum, tôm biển, ốc vú nàng, cua huỳnh đế…Vì vậy, du khách mê mẩn với hải sản tươi, với cảnh đẹp lẫn những ghi nhận từ sự mến khách của người dân trên đảo.

lan_4975.jpg
Biển Phú Quý nhộn nhịp cảnh mua bán hải sản khi trời vừa hừng sáng
dscn4570.jpg
Du khách thỏa thích mua hải sản ngay trên bờ biển
dscn4540.jpg
Đa dạng hải đặc sản tươi vừa mới đánh bắt ở Phú Quý
phong-canh-phu-quy-anh-n.-lan-5-.jpg
Du khách tham quan danh lam thắng cảnh ở Phú Quý

Chủ 1 homestay tại xã Ngũ Phụng, Phú Quý cho biết: “Du khách khi tìm chỗ ở trên đảo đều được hỏi thích ăn gì, thì các nơi đón khách này sẽ chuẩn bị sẵn. Như homestay nhà tôi, cứ theo lịch ngày mai khách ra thì hôm nay, đã đi mua các loại hải sản khách thích về dự trữ ngăn đông. Còn nếu khách tự đi mua đem về chế biến thì homestay cũng ủng hộ, vì phía trước có khoảng sân rộng 100m2 cho khách tha hồ bày biện.”

c0122t01.jpg
Ốc bàn tay, đặc sản ở Phú Quý

Không khan hiếm lương thực thực phẩm và cũng không tăng giá bán trong các ngày lễ trên đảo, còn nhờ nguyên nhân chính, đó là chính quyền huyện Phú Quý đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ thuộc lĩnh vực văn hóa, ẩm thực, du lịch…. Song song đảm bảo thực hiện tốt việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, trang trí và tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

Ông Ngô Tấn Lực, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quý cho biết, từ 29/4 tới 3/5, Phú Quý đón khoảng 10.000 lượt du khách. Con số này từ số liệu mua vé lên tàu của du khách, chủ yếu đến từ các tỉnh, thành khác. Du khách ra Phú Quý toàn sử dụng xe máy đi lại tham quan trên đảo nên cảnh sát giao thông có tổ chức tuần tra nhắc nhở, xử lý vài trường hợp không đội mũ bảo hiểm. Điều đáng mừng là đường dù rất đông người tham gia lưu thông bằng xe máy nhưng không có vụ tai nạn giao thông nào xảy ra. Các hoạt động dịch vụ trên lồng bè, ca nô chuyên chở khách qua các hòn quanh đảo đều an toàn. Qua kiểm tra, có 1 - 2 quán giải khát có tăng giá nhẹ thì cũng đã nhắc nhở quay về giá bán bình thường. Đến chiều ngày 2/5, phần lớn khách đã về lại đất liền, hiện còn khoảng 20% du khách vẫn còn tham quan, vui chơi trên đảo.

phong-canh-phu-quy-anh-n.-lan-9-.jpg
Du khách tham quan vui chơi ở Hòn Tranh

Trong khi 3 tháng đầu của năm 2023, Phú Quý đón 15.950 lượt khách nên với 10.000 lượt khách đến đảo trong 5 ngày lễ này, đã nhộn nhịp như 1 mùa khách bất ngờ ở Phú Quý.

BÍCH NGHỊ - ẢNH N. LÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Du lịch Bình Thuận sôi động trong kỳ nghỉ lễ
BTO-Trong những ngày đầu tiên  kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các bãi biển trung tâm TP. Phan Thiết thu hút rất đông người dân và du khách tắm biển.
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có 1 “mùa khách” bất ngờ ở Phú Quý