Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Nhọc nhằn đi lại trên tuyến đường xuống cấp

14/09/2023, 05:43

Vào cao điểm những ngày mùa mưa năm 2023, đến thôn Phú Thắng, xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc chúng ta chứng kiến cảnh người dân khó khăn điều khiển chiếc xe máy vượt qua những đoạn đường xuống cấp, lắm ổ gà, ổ voi ứ đọng nước mưa thuộc tuyến đường dọc bờ kênh chính sông Quao.

Ông Nguyễn Kiên Trinh – Bí thư Chi bộ thôn Phú Thắng, xã Hàm Phú cho biết, hơn 10 năm qua, tuyến đường giao thông huyết mạch này xuống cấp. Thôn đã nhiều lần phản ánh lên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhưng tuyến đường vẫn chưa được ngành chức năng xây dựng kiên cố. Do vậy hàng năm, thôn đã tích cực huy động nhân dân đóng góp, nâng cấp, sửa chữa giặm vá để đi tạm nhưng là đường đất nên chỉ qua thời gian ngắn thì các ổ gà, ổ voi chứa đầy nước lại xuất hiện như cũ. Hàng ngày, người dân và con em học sinh đi lại hết sức khó khăn, đã có trường hợp người tham gia giao thông trên đoạn đường này bị té ngã phải nhập viện điều trị.

vlcsnap-2023-09-11-16h49m12s959.png
vlcsnap-2023-09-11-16h47m28s167.png

Đoạn đường dọc bờ kênh chính sông Quao từ địa bàn thôn Phú Thắng đến trung tâm xã Hàm Phú có tổng chiều dài khoảng 2 km. Ngoài đảm bảo chức năng phục vụ lưu thông cho người dân thôn Phú Thắng đi lại, phục vụ sản xuất khoảng 60 ha lúa, 10 ha rau màu và 80 ha cây ăn quả và thanh long; tuyến đường còn đảm bảo nhiệm vụ chính là bờ kênh dẫn nước. Do tuyến đường xuống cấp, xe vận chuyển nông sản lúa, thanh long khó khăn, nông dân bị tư thương ép giá, ảnh hưởng lớn đến thu nhập. Vào ban đêm, không có đèn đường chiếu sáng, người dân lưu thông trên tuyến đường trơn trượt, nhiều ổ gà, ổ voi nếu để xảy ra té ngã rất nguy hiểm khi cả người và xe đều rơi xuống dòng kênh đầy nước.

NGUYỄN THƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cần giải quyết kịp thời thẻ bảo hiểm y tế cho thân nhân quân nhân
Cử tri xã Tân Phước, thị xã La Gi phản ánh: Các gia đình có con đi nghĩa vụ quân sự được Nhà nước hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế cho người thân là cha, mẹ, nhưng các ngành chức năng giải quyết chưa kịp thời, ảnh hưởng đến chính sách hậu phương quân đội. Khi các em xuất ngũ trở về địa phương mua lại thẻ bảo hiểm y tế phải tính lại từ đầu không được hưởng 5 năm liên tục.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Nhọc nhằn đi lại trên tuyến đường xuống cấp