Theo dõi trên

Cần có biện pháp mạnh đối với việc nuôi chó thả rông

10/09/2023, 19:08

BTO-Câu chuyện chị Th. tại khu phố 8 phường Tân An, thị xã La Gi mất vì bệnh dại đã làm nhiều người dân trên địa bàn thương cảm và xót xa.

Tình trạng nuôi chó thả rông, không rọ mõm xảy ra khá nhiều trên địa bàn. Theo phản ánh của nhiều người dân tại thị xã La Gi, khi di chuyển vào các khu phố, thôn xóm vẫn thường hay bị chó rượt đuổi.

images1784190_ch__th__r_ng_t_i_c_c_khu_d_n_c______ng_n_ng_th_n..jpg
Ảnh minh họa.

Có người đi xe đạp đã bị té ngã vì chó rượt. Có người đi bộ đã bị chó nhảy ra cắn. Bên cạnh đó, tình trạng chó phóng uế trên đường phố hoặc trước nhà nhiều gia đình vẫn xảy ra mỗi ngày, vừa gây mất an toàn, vừa mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng lớn đến vệ sinh môi trường xung quanh.

Tại phường Hiệp Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh) đã thành lập một đội “Bắt chó thả rông không rọ mõm”. Mỗi tháng, đội bắt chó thả rông sẽ ra quân vài lần, tập trung nhiều nhất ở những địa điểm có nhiều chó thả rông. Những chú chó bị bắt về, gia đình muốn chuộc lại phải lên phường trình giấy đã chích ngừa và đóng tiền phạt, cam kết lần sau không vi phạm.

Việc làm này đã nhận được sự đồng tình rất lớn của những người dân nơi đây. Cũng kể từ ngày có đội bắt chó thả rông, tình trạng chó chạy rông ngoài đường cắn người, phóng uế bừa bãi đã hạn chế khá nhiều.

Thiết nghĩ, thị xã La Gi – một địa điểm du lịch mới đang thu hút nhiều du khách đến tham quan, việc đảm bảo an toàn cho người dân, cho du khách cũng như giữ gìn mỹ quan đô thị của thị xã sẽ luôn được đặt lên hàng đầu.

Để thực hiện tốt điều đó, một trong những việc làm cấp thiết là chấm dứt ngay tình trạng nuôi chó thả rông như hiện nay ở nhiều hộ gia đình.

Ngoài việc làm tốt công tác tuyên truyền đến từng hộ dân cũng cần có đội “Bắt chó thả rông” như phường Hiệp Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh. Có như vậy mới không còn những cái chết thương tâm vì chó thả rông cắn như câu chuyện buồn của gia đình chị Th. vừa qua.

ĐỖ QUYÊN


(1) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Bắc: Trao tặng nhà tình thương cho hộ nghèo
BTO-Chiều 8/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc phối hợp với mạnh thường quân tổ chức lễ bàn giao nhà tình thương cho chị Trần Thị Hường (SN 1979), là hộ nghèo ở thôn Dốc Lăng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần có biện pháp mạnh đối với việc nuôi chó thả rông