Theo dõi trên

Ra quân làm sạch các khu vực ven biển

10/09/2023, 09:18

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2023 với chủ đề “Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn” đã được Bộ Tài nguyên & Môi trường phát động đến các tỉnh, thành trong cả nước. Hưởng ứng tích cực chiến dịch này, Sở Tài nguyên & Môi trường vừa có Công văn gửi các huyện, thị, thành phố, sở, ngành, các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh đề nghị triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường.

Theo đó, các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp tại các khu vực ven biển cần tăng cường ra quân làm sạch các bãi biển, khu vực ven bờ, tập trung vào việc thu gom, thu hồi các vật dụng từ nhựa, bao bì túi ni-lon khó phân hủy và vận chuyển đến nơi tái chế, xử lý theo quy định. Cùng đó, các địa phương, đơn vị phát động các hoạt động cộng đồng, như ra quân làm vệ sinh môi trường, trồng cây xanh; cải thiện phục hồi môi trường tại các đô thị; khu dân cư và vùng lân cận; nhất là trên kênh, rạch, sông, ao, hồ bị ô nhiễm.

img_6280.jpg
 Các bạn đoàn viên huyện đảo Phú Quý tham gia dọn rác thải ven biển xã Tam Thanh

Đồng thời, các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, cộng đồng trong việc bảo vệ, giữ gìn, đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn; phân loại rác thải tại nguồn, giảm thiểu phát sinh chất thải, tăng cường tái sử dụng, tái chế chất thải. Các sở, ngành liên quan, trường học, trường nghề lồng ghép nội dung giáo dục bảo vệ môi trường trong các chương trình đào tạo; biểu dương, khen thưởng và nhân rộng những gương điển hình, mô hình, sáng kiến, giải pháp về bảo vệ môi trường.

img_5025.jpg
Bộ đội Biên phòng cùng người dân địa phương làm sạch bãi biển xã Vĩnh Tân, Tuy Phong

Sở Tài nguyên & Môi trường cũng đề nghị các huyện, thị, thành phố chú trọng kiểm tra, xử phạt nghiêm hành vi vi phạm pháp luật trong quản lý chất thải và bảo vệ môi trường; chú trọng công tác vệ sinh môi trường khu vực đô thị, nông thôn nhằm hỗ trợ tích cực cho hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết; lồng ghép các mô hình kinh tế xanh trong xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

THỤY KHANH


(0) Bình luận
Bài liên quan


NHÀ MÁY NHIỆT ĐIỆN VĨNH TÂN 4:

Minh bạch công tác bảo vệ môi trường
BTO-Trong những năm gần đây, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã chủ động tích cực đẩy mạnh truyền thông về công tác bảo vệ môi trường của đơn vị, minh bạch hoạt động này với các bộ ngành Trung ương, UBND tỉnh, sở ngành liên quan cùng chính quyền, người dân địa phương nơi nhà máy đặt văn phòng làm việc và đứng chân hoạt động.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra quân làm sạch các khu vực ven biển