Theo dõi trên

Hàm Thuận Nam : Chủ tịch UBND huyện đối thoại với thanh niên

01/11/2023, 09:38

BTO-Dự buổi đối thoại có 90 đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện.

Với chủ đề “Vấn đề khởi nghiệp của thanh niên hiện nay; Vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”. Buổi đối thoại đã nghe nhiều ý kiến, nguyện vọng, đề xuất của bạn đoàn viên thanh niên xung quanh các vấn đề như : Công tác dạy nghề, việc làm cho thanh niên.

bvb.jpg

Chuyển đổi số; Nguồn vốn hỗ trợ thanh niên, Việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước đối với thanh niên; Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; một số giải pháp nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

 Kết luận buổi đối thoại, ông Trần Ngọc Diệp – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã nghi nhận những vấn đề mà đoàn viên thanh niên huyện đã quan tâm,đề xuất. Chủ tịch UBND huyện đề nghị người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện đầy đủ trách nhiệm của nhà nước đối với thanh niên trong từng lĩnh vực theo quy định của Luật Thanh niên và các văn bản hướng dẫn. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án của Trung ương, tỉnh, huyện liên quan đến thanh niên, nhất là trong giáo dục. Nâng cao kiến thức, kỹ năng, tạo điều kiện để thanh niên bình đẳng về cơ hội học tập, phát triển bản thân, tìm kiếm việc làm và các chính sách phát triển thanh niên, chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; định hướng cho thanh niên ý thức được vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Tăng cường cung cấp dịch vụ, hoạt động hỗ trợ thanh niên học tập, sáng tạo, nghiên cứu; thực hiện có hiệu quả việc chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo nhằm tạo điều kiện để thanh niên là học sinh ở các vùng nông thôn, vùng dân tộc thiểu số và miền núi được tiếp cận, học tập miễn phí; định hướng và hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; chăm sóc sức khỏe; tư vấn và trợ giúp pháp lý cho thanh niên. Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa cơ quan, đơn vị địa phương và đoàn thể nhân dân; phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên và các tổ chức thanh niên trong công tác thanh niên. 

NGỌC PHU


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cụm thi đua 6 trao nhà tình thương tại xã Sông Phan
Chiều 30/10, Cụm thi đua 6 (Công đoàn Viên chức tỉnh) phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức trao nhà tình thương cho hộ gia đình chị Nguyễn Thị Sĩ (SN 1992, dân tộc Rắc Lây), ngụ thôn Tân Quang, xã Sông Phan, huyện Hàm Tân. Tham dự lễ có lãnh đạo công đoàn cơ sở các đơn vị thuộc Cụm thi đua 6, đại diện lãnh đạo huyện Hàm Tân và xã Sông Phan...
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam : Chủ tịch UBND huyện đối thoại với thanh niên