Theo dõi trên

Hàn Quốc diễn tập phòng thủ các đảo khu vực biên giới phía Tây

30/05/2023, 15:32 - Lượt đọc: 138

Cuộc tập trận kéo dài 3 ngày này diễn ra tại các đảo biên giới ở Hoàng Hải trong bối cảnh Triều Tiên công bố kế hoạch phóng vệ tinh giám sát quân sự đầu tiên vào tháng tới.

han-quoc-tap-tran-ban-dan-that-512023.jpg

Tàu khu trục Eulji Mundeok 3.200 tấn của Hải quân Hàn Quốc (thứ nhất từ ​​phải sang) và các tàu khác tham gia cuộc tập trận bắn đạn thật ở Hoàng Hải vào ngày 4/1/2023, như một phần của cuộc tập trận đầu tiên trong năm của lực lượng vũ trang. 

Theo hãng tin Yonhap, giới chức Hàn Quốc cho biết cuộc tập trận kéo dài 3 ngày này diễn ra tại các đảo biên giới ở Hoàng Hải, trong đó có đảo Baengnyeong, cách thủ đô Seoul 209 km về phía Tây. Cuộc tập trận do Bộ Tư lệnh Phòng thủ quần đảo khu vực Tây Bắc chỉ huy, với sự tham gia của các đơn vị thuộc Lục quân, Hải quân, Không quân và Thủy quân lục chiến của Hàn Quốc.

Cuộc tập trận lần này diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên công bố kế hoạch phóng vệ tinh giám sát quân sự đầu tiên vào tháng tới. Một quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết Seoul tăng cường giám sát trong thời gian tiến hành cuộc tập trận này.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bầu cử Thổ Nhĩ Kỳ: Tổng thống Erdogan tuyên bố giành chiến thắng
Sáng 29/5, Chủ tịch Hội đồng bầu cử tối cao Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận đương kim Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã giành chiến thắng trong vòng 2 của cuộc bầu cử tổng thống, qua đó tiếp tục lãnh đạo đất nước này trong 5 năm tiếp theo.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc diễn tập phòng thủ các đảo khu vực biên giới phía Tây