Theo dõi trên

Hàng loạt doanh nghiệp Việt Nam tham gia Triển lãm công nghệ tại Nhật Bản

06/10/2022, 15:01

15 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia Triển lãm M-Tech Osaka 2022 đang được tổ chức tại Osaka, Nhật Bản với mục đích tăng cường hợp tác, phát triển công nghệ trong nước.

Đây là cơ hội tốt cho các DN Việt Nam tiếp cận được với các công nghệ, kỹ thuật sản xuất tiên tiến, hiện đại trên thế giới, đồng thời cũng là dịp để DN giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm các đối tác hợp tác và có cơ hội tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Theo ông Tạ Đức Minh, Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản, các gian hàng của Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của các đối tác nước ngoài, bởi Việt Nam là quốc gia đang tập trung đầu tư cho phát triển công nghiệp hỗ trợ và ứng dụng công nghệ số vào sản xuất.

Theo thống kê, hiện nay kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng công nghiệp hỗ trợ chiếm tỷ trọng khoảng 5% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Nhật Bản. Đây là một kết quả đáng ghi nhận, đến từ những nỗ lực của Chính phủ hai nước, nhằm thúc đẩy hợp tác song phương trong lĩnh vực này.

Trong 6 ngành ưu tiên của Chiến lược công nghiệp hóa trong khuôn khổ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản, có 3 ngành liên quan đến công nghiệp hỗ trợ, bao gồm điện tử; máy nông nghiệp; sản xuất ô tô và phụ tùng ô tô.

M-Tech Osaka là một trong những triển lãm thường niên chuyên ngành cơ khí chế tạo, công nghiệp hỗ trợ và kỹ thuật gia công lớn nhất tại Nhật Bản. Tại triển lãm, ngoài các FN Nhật Bản, có sự tham gia của nhiều nhà sản xuất đến từ các cường quốc công nghiệp trên thế giới như Anh, Đức, Pháp, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc...

Triển lãm M-Tech Osaka 2022 dự kiến diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 5-7/10.

PV - Thứ Năm, 12:51, 06/10/2022

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xuất khẩu thủy sản có nhiều tiềm năng tại thị trường Thụy Sỹ
Nguồn cung thủy sản nội địa của Thụy Sỹ chỉ đáp ứng được khoảng 12% nhu cầu tiêu thụ, nên phải phụ thuộc chủ yếu vào thủy sản nhập khẩu.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt doanh nghiệp Việt Nam tham gia Triển lãm công nghệ tại Nhật Bản