Theo dõi trên

Hành trình 8 tỷ đồng để có “Tết Nhân ái” cho người khó khăn

30/01/2023, 14:03

Mỗi năm, xuân đến khi nhà nhà sum họp cũng có không ít người còn chật vật với cuộc sống, để lo toan cho một mùa xuân mới. Lần đầu tiên, “Tết Nhân ái” có mặt trên các địa bàn của Bình Thuận, trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam (CĐDC), người dễ bị tổn thương... không ai bị bỏ lại phía sau trong dịp Tết Nguyên đán.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã có một hành trình xuyên tết để cùng các gia đình nghèo sum vầy, ấm cúng. Có thể nói, Hội Chữ thập đỏ đã linh động trong việc tổ chức các hoạt động qua nhiều hình thức như tặng quà chúc tết, chợ Tết Nhân ái, cửa hàng phục vụ đón tết, thăm tặng quà… để hỗ trợ hàng hóa, lương thực, dịch vụ và tiền mặt cho 21.234 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người khuyết tật, nạn nhân CĐDC, đồng bào dân tộc thiểu số nghèo…

unnamed-17.jpg

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhìn nhận: Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã nỗ lực vận động, bám sát chức năng, nhiệm vụ, tăng cường sự phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội trong việc tổ chức đa dạng các hoạt động “Tặng quà – Vui Tết”. Qua đó, giúp cho những hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người khuyết tật... cảm nhận được sự ấm áp, nghĩa tình”.

unnamed-15.jpg

Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng các cấp Hội đã chia sẻ với những hộ nghèo, cận nghèo... Nhưng, sự thành công không chỉ thể hiện ở giá trị vật chất, mà chính là niềm vui của những số phận, mảnh đời cơ cực được tham gia các phiên chợ Tết Nhân ái, cửa hàng dịch vụ tết, mà ở đó người hưởng lợi được tôn trọng, gắn với truyền thống tốt đẹp của địa phương. “Của cho không bằng cách cho. Với công tác Hội qua hành trình Tết Nhân ái, chúng tôi mong muốn mang lại niềm vui, hy vọng. Từ đó, tạo thêm động lực để những người yếu thế, tự tin hơn trong cuộc sống, được tham gia vào những sinh hoạt thường nhật, như những buổi chợ bình thường để cảm nhận được hạnh phúc” – Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn chia sẻ thêm.

unnamed-14.jpg

Như phiên chợ ở Bắc Bình, sự kết hợp giữa Hội Chữ thập đỏ với Bộ đội Biên phòng tỉnh là ví dụ minh chứng cho sự đẹp đẽ trong tình quân dân. Đại tá Trần Việt Hưng – Phó Chính ủy (Bộ đội Biên phòng tỉnh), chia sẻ: Đây là hoạt động có ý nghĩa chính trị xã hội, mang tính nhân văn sâu sắc, nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của BĐBP tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh đối với quần chúng nhân dân trên khu vực biên giới biển, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái. Các hoạt động chăm lo tết cho đồng bào các dân tộc thiểu số, các đối tượng chính sách, những hộ gia đình đặc biệt khó khăn khu vực biên giới biển, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ 2 đơn vị, góp phần xây dựng phẩm chất cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình mới.

unnamed-13.jpg

Tết Nhân Ái – dù chỉ là san sẻ, dù chỉ là những món quà tinh thần, cho một cái tết đủ đầy đối với những xã ven biển, những phận người trong khó khăn được sưởi ấm, được yêu thương trọn vẹn. Hơn hết, hành trình “Tết Nhân ái” đã giúp bao người dân có thêm một ký ức đẹp về tết, về sự ấm áp và hạnh phúc trọn vẹn.

unnamed-16.jpg
unnamed-20.jpg

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đức Linh: Chăm lo tết chu đáo cho người nghèo, gia đình chính sách
UBND huyện Đức Linh cho biết, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão vừa qua, huyện đã chi hỗ trợ tết đúng, đủ, kịp thời cho các đối tượng theo quy định. Đồng thời tặng cả chục ngàn phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trình 8 tỷ đồng để có “Tết Nhân ái” cho người khó khăn