Theo dõi trên

Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác

23/05/2023, 05:34

Với tinh thần tình nguyện và nhiệt huyết của tuổi trẻ, các y, bác sĩ đã có nhiều hoạt động thiết thực góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân tại “Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2023”.

Tại “Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm nay, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp với y, bác sĩ thuộc Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh về khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, người già, người cao tuổi thuộc diện gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng ở xã Đa Kai, huyện Đức Linh. Đến với xã Đa Kai, dù còn nhiều khó khăn nhưng khi đoàn đến, người dân đón tiếp với sự chân tình, phấn khởi. Họ có mặt từ rất sớm để được thăm khám, tư vấn sức khỏe, cách nhận biết, phòng tránh bệnh tật. Tuy là hành động nhỏ nhưng giúp các thầy thuốc trẻ cảm thấy được giá trị của công việc mình đang làm và càng thêm mong muốn được đóng góp sức mình nhiều hơn để có thể giúp đỡ người dân tiếp cận các hoạt động khám chữa bệnh tình nguyện.

hanh-trinh-thay-thuoc-lam-theo-loi-bac-1.jpg
Đội ngũ y, bác sĩ khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân xã Đa Kai.

Theo anh Thái Thành Bi – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, “Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” là hoạt động tiêu biểu của phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, được Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức, thu hút đông đảo y, bác sĩ, thầy thuốc trẻ tình nguyện tham gia. Năm nay, với chủ đề “Thầy thuốc trẻ tiên phong trong chuyển đổi số, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức sôi nổi nhiều hoạt động như ngày 17/5 vừa qua đã phối hợp cùng Hội Thầy thuốc trẻ tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc cho hơn 200 người dân xã Đa Kai. Đồng thời, phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện “Hành trình máu hồng sẻ chia” tại trụ sở cơ quan Tỉnh đoàn. Chương trình đã thu hút hơn 200 đoàn viên, thanh niên tham gia và hiến được hơn 100 đơn vị máu.

280b3501-c215-4f5b-87ce-5954146ac646.jpeg
Đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện.

Đặc biệt, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh tỉnh Bình Thuận, 12 thầy thuốc trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2023 đã được tuyên dương, khen thưởng. Đây là những y, bác sĩ có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, tích cực tham gia hoạt động từ thiện, khám chữa bệnh cho người nghèo; các gương thầy thuốc trẻ điển hình xung phong dám nghĩ, dám làm không ngại gian khổ, hy sinh để tham gia công tác, hỗ trợ các bệnh viện, cơ sở y tế vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

dc0223b7-545b-460d-8cdc-77ac30ee9043.jpeg
Tuyên dương các Thầy thuốc trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2023.

Là 1 trong 12 gương thầy thuốc trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2023 được tuyên dương, bác sĩ Đặng Chí Hưng, Bệnh viện đa khoa tỉnh chia sẻ: “Với vai trò là bác sĩ khám và điều trị bệnh nhân tại Khoa Cấp cứu của Bệnh viện tỉnh, bản thân tôi luôn không ngừng trau dồi kiến thức, nghiệp vụ của mình với quan niệm mọi sự thành công đều xuất phát từ lòng yêu nghề”. Bên cạnh việc hoàn thành tốt công tác chuyên môn, là một bác sĩ trẻ kiêm nhiệm Bí thư Đoàn cơ sở của bệnh viện, bác sĩ Hưng đã chủ động tham gia hỗ trợ chuyên môn điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 nặng tại Bệnh viện Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 130 người dân nghèo tại thôn Tân Quang (xã Sông Phan, huyện Hàm Tân). Đồng thời, duy trì và quản lý Đội ngân hàng máu sống bệnh viện và tham gia hiến máu cứu người…

“Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2023” diễn ra đúng dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh đã góp phần phát huy trách nhiệm, vai trò tiên phong, xung kích của tuổi trẻ trong tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Đồng thời, tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng Thầy thuốc trẻ trong các hoạt động cộng đồng, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương khám, cấp thuốc miễn phí, tặng quà ở xã Đông Giang
Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023 do Trung ương Đoàn phát động, sáng ngày 25/3/2023, Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức thăm, khám chữa bệnh miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số xã vùng cao Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc.
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác