Theo dõi trên

Hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi

19/03/2024, 05:47

Việc nâng cao năng lực, trình độ ngoại ngữ cho đoàn viên, thanh niên có ý nghĩa rất quan trọng trong công cuộc hội nhập quốc tế và giúp các bạn trẻ tự tin trong các phong trào khởi nghiệp, lập nghiệp.

Ngày 25/11/2022, Chính phủ đã ban hành Quyết định 1477/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình “Hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi Việt Nam giai đoạn 2022 - 2030”. Với mục tiêu nâng cao nhận thức của thanh thiếu nhi Việt Nam về tầm quan trọng, sự cần thiết, lợi ích của việc học tập, nâng cao năng lực ngoại ngữ và rèn luyện các kỹ năng hội nhập quốc tế, chương trình sẽ trang bị kiến thức, kỹ năng, tạo môi trường thuận lợi, sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu nhi học tập, rèn luyện, nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế.

thi-tieng-anh-2.jpg
Nhiều hoạt động, cuộc thi tiếng Anh được tổ chức đã góp phần nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện chương trình “Hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi Việt Nam giai đoạn 2022 - 2030”, thời gian qua Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai nhiều chương trình, kế hoạch nhằm cụ thể hóa, từng bước nâng cao chất lượng, năng lực ngoại ngữ cho thanh thiếu nhi. Tiêu biểu như việc chỉ đạo các cơ sở Đoàn tập trung phổ biến, tuyên truyền cho đoàn viên, thanh thiếu nhi về phong trào học tập ngoại ngữ, xây dựng các câu lạc bộ ngoại ngữ. Thông qua hoạt động của CLB, các học sinh, sinh viên, các em thiếu nhi được rèn luyện và phát triển các kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, tự học, làm việc nhóm, tổ chức hoạt động.

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn còn thường xuyên phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức các cuộc thi ngoại ngữ để nắm bắt tình hình, năng lực sử dụng ngoại ngữ của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi, từ đó đề ra các hình thức đào tạo, bồi dưỡng phù hợp. Ngay từ đầu năm 2024, Tỉnh đoàn đã phối hợp Công ty TNHH Dịch vụ và Đào tạo Hoa Hướng Dương (Trung tâm Ngoại ngữ Sunflower) tổ chức cuộc thi “Mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi là một hướng dẫn viên du lịch – Tour guide”. Cuộc thi dành cho đoàn viên, đội viên, thanh thiếu nhi là học sinh đang học tập tại các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và Trung tâm GDNN - GDTX (từ lớp 5 đến lớp 12) trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Được chia thành 2 bảng, gồm bảng A dành cho học sinh lớp 12 và sinh viên đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Theo Ban tổ chức cuộc thi, tác phẩm dự thi sẽ được thí sinh trình bày video clip bằng tiếng Anh (có phụ đề tiếng Việt) về quá trình thí sinh hướng dẫn người dân hoặc khách du lịch tìm hiểu về Bình Thuận thông qua các địa danh, văn hóa, ẩm thực tại địa phương theo chủ đề “Khám phá của vẻ đẹp, con người, văn hóa, ẩm thực và các điểm đến du lịch tỉnh Bình Thuận” để tham gia vòng loại. Sau đó, Ban tổ chức sẽ chọn các tác phẩm đảm bảo chất lượng về nội dung, chất lượng hình ảnh, âm thanh, cách phát âm, địa điểm quảng bá du lịch… để tham gia vòng đăng tải trên mạng xã hội dự kiến bắt đầu từ ngày 5/4/2024. Dự kiến trao giải vào ngày 4/5/2024 tại TP. Phan Thiết. Các thí sinh đạt giải sẽ được nhận bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cùng với các khóa học tiếng Anh theo lộ trình 1 năm cho các cấp độ Cambridge như Starters, Mover, KET, PET, FCE… tham gia chương trình Trại hè Happy Camp “1 hành trình 2 quốc gia Singapore và Malaysia” và hỗ trợ ngữ pháp tiếng Anh.

Theo chị Trần Thị Hòa Xuân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cuộc thi “Mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi là một hướng dẫn viên du lịch – Tour guide” nhằm tìm kiếm, lựa chọn những video có chất lượng phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch Bình Thuận đến với du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào xã hội hóa tiếng Anh trong toàn dân và hướng mục tiêu “Mỗi người dân Bình Thuận là một hướng dẫn viên du lịch” trước hết sẽ bắt đầu từ mỗi đoàn viên, thanh niên. Bên cạnh đó, ngoài việc sử dụng ngôn ngữ quốc tế là tiếng Anh, các cuộc thi, hoạt động này còn tạo sự lan tỏa trong cộng đồng về văn hóa ứng xử văn minh, lịch sự, sự hiểu biết văn hóa sẽ góp phần quan trọng trong việc phát triển du lịch tỉnh nhà.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khám phá tiệm sách tiếng Anh cho thiếu nhi
Thành phố Phan Thiết đang có một mô hình rất hay dành cho các bạn nhỏ, đặc biệt cũng là nơi hỗ trợ cho các phụ huynh trong cuộc sống bận rộn. Giúp trẻ em tránh xa hơn các thiết bị điện tử, phát triển trí não, việc đọc sách và học ngoại ngữ là giải pháp được đánh giá cao và được áp dụng ở các thành phố lớn... Đó là tiệm sách Mevakids!
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi