Theo dõi trên

Hoa trang trí tết tất bật vào “mùa”

22/01/2024, 05:44

Hoa là vật trang trí không thể thiếu được của mỗi gia đình, nhất là trong những dịp tết đến xuân về. Bên cạnh hoa tươi thì cây kim tiền, hoa pha lê, hoa vải, hoa kẽm nhung… cũng khá được thị trường ưa chuộng.

Chính vì vậy, những ngày này, bà Huỳnh Thị Bích Thủy ở khu phố 6, phường Tân An, thị xã La Gi đang tất bật làm đa dạng các mẫu cây kim tiền, hoa trang trí các loại để phục vụ nhu cầu thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang đến gần.

Gắn bó với môi trường sư phạm hơn 30 năm, sau khi nghỉ hưu, bà Huỳnh Thị Bích Thủy quyết định chọn nghề làm cây kim tiền, hoa trang trí các loại vừa để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống gia đình, cũng như vừa được thỏa niềm đam mê thiết kế, sáng tạo những món đồ thủ công xinh xắn, đẹp mắt.

Một số cây kim tiền được hoàn thành qua đôi tay khéo léo của bà Thủy.

Vào dịp tết thì cây kim tiền là loại cây được thị trường ưa chuộng nhiều nhất vì nó có màu sắc hài hòa với tông màu vàng chủ đạo có ý nghĩa mang đến may mắn, tài lộc, an khang thịnh vượng, cũng như tạo thêm sự sang trọng cho không gian sống ở mỗi ngôi nhà, mỗi cây kim tiền sẽ được làm với mỗi kích thước khác nhau phù hợp với không gian, sở thích và hợp với “túi tiền” của mỗi người… Bà Thủy chia sẻ.

Tận dụng vỏ của những hộp bánh để làm nên những lọ hoa 

Ngoài cây kim tiền, thì thị trường Tết Nguyên đán những năm gần đây cũng khá ưa chuộng cây hoa pha lê. Với đôi bàn tay thoăn thoắt, bà Thủy xỏ dây cước vào những viên pha lê đủ màu sắc rồi cột chặt sợi kẽm để tạo dáng cho hoa. Chẳng mấy chốc, những viên pha lê kết dính vào nhau thành đài, nhụy, cánh hoa, trông vô cùng đẹp mắt. Nào là hoa mai, hoa đào, rồi hoa sen pha lê… lần lượt “ra đời” qua đôi bàn tay khéo léo của bà Thủy.

Ngoài cây kim tiền, hoa pha lê thì bà Thủy còn làm đa dạng các loại hoa vải, hoa kẽm nhung, tháp tỏi, tháp ngũ cốc… để phục vụ cho nhu cầu thị trường tết.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang đến gần, hòa cùng với không khí khẩn trương, tất bật của mọi người, mọi nghề, những người làm hoa thủ công như bà Thủy, vẫn đang nỗ lực mỗi ngày để tạo ra những mẫu cây, mẫu hoa đẹp mắt với mong muốn góp thêm sắc màu tươi vui, rực rỡ cho ngày xuân của mỗi người, mỗi nhà.

R. ĐÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổng kết công tác ngành Tài nguyên & Môi trường tỉnh năm 2023
Sở Tài nguyên & Môi trường (TN & MT) vừa tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 . Ông Phan Văn Đăng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tham dự.
Nổi bật
Cử tri thị trấn Thuận Nam kiến nghị đầu tư thêm hệ thống nước sinh hoạt
BTO-Trong khuôn khổ Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận tiếp xúc cử tri tại huyện Hàm Thuận Nam, chiều nay 6/5, ông Nguyễn Hữu Thông, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri thị trấn Thuận Nam, thông báo chương trình nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở (Nông nghiệp & PTNT, Giao thông Vận tải, Lao động Thương binh & Xã hội), lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Nam và thị trấn Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa trang trí tết tất bật vào “mùa”