Theo dõi trên

Hoàn thành đưa vào sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Hàm Đức

05/08/2022, 15:32 - Lượt đọc: 2,268

Trước thực trạng nhiều vụ tai nạn giao thông liên tiếp xảy ra trên Quốc lộ 1A đoạn đi ngang địa phận xã Hàm Đức mà nguyên nhân chủ yếu do trời tối, không có đèn đường, giảm tầm nhìn của người điều khiển phương tiện, UBND huyện HTB đã quyết định đầu tư lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trên 1 phần đoạn đường này.

Đến nay công trình đã hoàn thành chính thức đưa vào hoạt động đem lại sự an tâm, phấn khởi cho người dân. Hệ thống đèn chiếu sáng trên Quốc lộ 1A đoạn đi ngang địa phận xã Hàm Đức được khởi công từ giữa tháng 7/2022 do Ban Quản lí Công trình công cộng huyện HTB làm chủ đầu tư. Công trình có chiều dài 984m nối liền từ Ngã 3 Tà Zôn đến trường THPT Nguyễn Văn Linh với qui mô thiết kế gồm 10 trụ điện, 17 bóng đèn Led cao áp cùng nhiều phụ kiện khác, kinh phí thực hiện 350 triệu đồng từ vốn ngân sách huyện và một phần từ nguồn xã hội hóa.

vlcsnap-2022-08-05-07h06m26s714.png

Đây vốn là đoạn đường đông dân cư, mật độ phương tiện tham gia lưu thông dày đặc và có nhiều nút giao nguy hiểm. Hơn nữa, dọc theo đoạn đường này có nhiều cơ quan, doanh nghiệp đóng chân như trường THPT Nguyễn Văn Linh, mỏ đá Tà Zôn, Công ty Cổ phần Tà Zôn, đặc biệt là chợ SaRa_Hàm Đức nơi diễn ra hoạt động mua bán khá sầm uất…Vì vậy, khi hệ thống đèn đường chính thức đưa vào sử dụng cũng là lúc mà cử tri và người dân nơi đây được thỏa ý nguyện… Bà Trần Thị Liễu_Bí thư chi bộ, trưởng Ban điều hành thôn 2, xã Hàm Đức cho biết, bản thân bà cùng nhiều người dân sống trong khu vực đã nhiều lần tận mắt chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên đoạn đường này; với vai trò là cử tri bà nhiều lần đại diện cho nhân dân địa phương kiến nghị chính quyền các cấp quan tâm đầu tư lắp đặt hệ thống thống đèn chiếu sáng dọc theo tuyến đường; khi nghe tin hệ thống đèn được UBND huyện HTB thi công lắp đặt, bà cùng người dân nơi đây hết sức phấn khởi…

vlcsnap-2022-08-05-07h06m07s183.png

Tuyến Quốc lộ 1A đoạn đi ngang địa phận xã Hàm Đức có tổng chiều dài gần 9km. Trên đoạn đường này từ lâu đã phát sinh và tồn tại nhiều “điểm đen” tai nạn giao thông hết sức nguy hiểm, đây cũng là nguyên nhân làm cho xã Hàm Đức nhiều năm liền là địa bàn trọng điểm về tai nạn giao thông ở huyện HTB với số vụ xảy ra luôn ở mức cao. Trong khi đó, dọc theo đoạn đường này tập trung khá đông dân cư sinh sống nhưng không có đèn chiếu sáng vào ban đêm, tầm nhìn người lái xe bị hạn chế nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn. Chính vì vậy, việc đầu tư lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trên tuyến đường là rất cấp thiết và kịp thời, góp phần hạn chế tai nạn giao thông, đảm bảo an toàn cho người dân, kể cả người lái xe…”. Ông Nguyễn Ngọc Thạch_Chủ tịch UBND huyện HTB chia sẻ.

LINH NGUYỄN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả: Tập trung cao điểm vào những tháng cuối năm
Ngày 4/8, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) quốc gia đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.
Nổi bật
Triển khai đồng bộ, hiệu quả chính sách cải cách tiền lương
Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 27, Chương trình hành động số 51, việc thực hiện cải cách chính sách tiền lương trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung liên quan đến cải cách chính sách tiền lương được đẩy mạnh, tạo được sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động...
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàn thành đưa vào sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Hàm Đức