Theo dõi trên

Hoàng hôn nơi đồi cát Bàu Trắng

16/12/2022, 05:54

Nếu du lịch ở Phan Thiết, sau thời điểm vui đùa với biển, hẳn không thể nào bỏ qua một trải nghiệm thú vị. Bởi hơn nơi nào hết, nơi này có một điểm nhất định bạn phải thử. Đó là ngắm hoàng hôn ở Bàu Trắng.

Có những du khách đã đến Mũi Né nhiều lần, nhưng cũng có du khách đến lần đầu tiên, nhiều người không khỏi thốt lên trầm trồ trước vẻ đẹp tựa như tranh vẽ của nó. Đặc biệt, vào mùa sen nở, mặt hồ được phủ kín bằng màu hồng của hoa trông cực kỳ ấn tượng. Giữa sa mạc cát trắng mênh mông, ánh nắng phản chiếu càng tôn thêm màu trắng tinh khôi nổi bật.

ngam_hoang_hon_tren_doi_cat.jpg

Cuối tuần có dịp đưa các bạn từ An Giang, TP. HCM đi đến Bàu Trắng. Đây là yêu cầu duy nhất trong lịch trình ở Phan Thiết 2 ngày 1 đêm. Ngắm hoàng hôn ở Bàu Trắng. Và thời điểm thích hợp nhất là vào lúc chiều tà. Muốn tường tận hoàng hôn ở Bàu Trắng, cứ tầm 4 giờ chiều trở đi, nắng ở đây bắt đầu nhạt dần, mây chiều ráng đỏ phủ lên mặt cát cùng mặt hồ rộng bao la. Đồi cát ở đây không bằng phẳng, vì thế bạn có thể chọn đứng trên các đụn cát cao để dễ dàng quan sát.

ngam_hoang_hon_tren_doi_cat.jpg

Đặc biệt, khi ngắm hoàng hôn tại Bàu Trắng, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy khoảnh khắc mặt trời khuất dần về phía đường chân trời, để lại những quầng sáng đỏ ngầu khiến cho những vật xung quanh như được tô nhuộm. Để bắt được những khoảnh khắc tuyệt đẹp, nhiều du khách nhiếp ảnh gia đã đến đây "mai phục", bỏ công bỏ sức để có được những tấm hình ưng ý nhất.

unnamed-3.jpg

“Ngắm hoàng hôn ở Bàu Trắng, Mũi Né luôn mang đến cho du khách những cảm giác thật khó tả. Trước sự bao la của đất trời, những tâm tư, nỗi niềm của con người dường như bé nhỏ lại, hòa cùng vào cảnh vật, để lại khoảng trống, một cảm giác vô cùng bình an, vô lo, vô nghĩ...”, du khách Ngô Hiếu Nghĩa cho biết.

Đồi cát Bàu Trắng được mệnh danh là “tiểu Sahara” của Bình Thuận, nằm cách thành phố Phan Thiết về hướng Đông Bắc khoảng 65 km, thuộc thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Nơi đây trở thành điểm check in không thể bỏ qua khi du lịch miền Trung vì cảnh sắc tuyệt đẹp như một bức tranh.

unnamed-4.jpg

Diện tích đồi cát ở đây khác nhau, có đồi nho nhỏ, có đồi thoai thoải nhưng cũng có những đồi cát cao lớn, kéo dài tít tắp. Đặc biệt, màu sắc của cát cũng rất đa dạng với sắc vàng rực rỡ, sắc đỏ cam quyến rũ hay sắc trắng tinh khôi. Đến với đồi cát Bàu Trắng, du khách có thể trượt cát, đi xe địa hình hoặc ngắm hoàng hôn ở Bàu Trắng. Nếu bạn đã từng mê mẩn vẻ đẹp của hoàng hôn trên biển thì khoảnh khắc mặt trời đi ngủ trên đồi cát cũng đẹp đến nao lòng.

69448-ngam-hoang-hon-o-bau-trang-700x438.jpg

Khi mặt trời dần ngã về phía đường chân trời, những đồi cát bắt đầu phủ lên mình một màu sắc trầm buồn lãng mạn. Ánh hoàng hôn đỏ cam phía đằng xa như khoác một chiếc áo mới lên những đụn cát, đồi cát. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn thả dáng chụp ảnh, ngắm nhìn bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp trên miền đất đầy nắng gió.

Kinh nghiệm ngắm hoàng hôn ở Mũi Né

Nên chọn ngắm bình minh vào những ngày đẹp trời, ít mây. Có thể xem trước dự báo thời tiết hoặc hỏi han người dân về tình hình ở đó.

Thời điểm phù hợp để bắt đầu ngắm hoàng hôn là sau 5 giờ chiều, lúc này mặt trời bắt đầu to và khuất dần.

Khi ngắm hoàng hôn ở Bàu Trắng, bạn có thể lựa chọn vị trí tại Bàu Ông vì những mô đất ở đây khá cao, thuận tiện để nhìn ngắm. Nếu có thể, mang theo một chiếc máy cơ để săn những bức ảnh thật đẹp.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngắm bình minh trên mũi Kê Gà
Với những ai yêu cảnh đẹp thiên nhiên của Bình Thuận thì ngắm mặt trời mọc là một hoạt động không thể bỏ qua. Nơi đây có rất nhiều địa điểm lý tưởng để ngắm bình minh lên như làng chài Mũi Né, bãi biển Cổ Thạch, Bàu Trắng… nhưng địa điểm được yêu thích nhất có lẽ là mũi Kê Gà.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàng hôn nơi đồi cát Bàu Trắng