Theo dõi trên

Hoàng hôn ở Ngũ Phụng…

11/04/2022, 05:25

Mùa biển êm, ở Phú Quý vẫn vậy. Đón những bước chân ngỡ ngàng của du khách. Ở Phú Quý, hoang sơ đã rõ. Nhưng nếu được đón bình minh trong buổi sáng tinh tươm hay hoàng hôn của buổi chiều tà, mới thấy hết yên bình của vùng đất.

unnamed-1.jpg

Bao năm vẫn vậy, đảo nhỏ ấy nay có lẽ đã sôi động hơn, ồn ã hơn bởi những dư chấn của làn sóng bất động sản. Phú Quý liệu có còn tinh tươm…

Vẫn chỉ là một con đường bao quanh đảo xuyên suốt nhưng lại tìm thấy được sự bình yên. Vẫn cái quán bánh xèo củi, một dĩa 6.000 đồng/5 cái. Vẫn những con người hiền lành chất phác, những buổi chợ ven đường vài củ khoai, rổ rau, trái bí luôn tồn tại bao nhiêu năm qua như một thói quen của người dân miền biển này. Bất cứ ai đến đây, đều có thể bắt gặp hình ảnh đơn thuần trên những tuyến đường trên đảo.

unnamed-2.jpg

2 năm qua, Phú Quý cũng chật vật bởi dịch Covid-19. Chẳng đón được du khách, chật vật trong giao thương. Nhưng nơi đây, lại luôn nhận sự ấm nồng từ đất liền. Giờ được đi lại trong điều bình thường nhất, ai cũng như ai giống như người thân trở về nhà. Chạm vào yêu thương của riêng mình. Vài tốp khách, đang thả mình chek in ở hàng dương, trong buổi chiều tà. Rồi tất bật thức sớm đón bình minh nơi cột cờ linh thiêng giữa biển trời trong vắt. Nếu như đến Phú Quý, sẽ dễ dàng nhận ra một Tam Thanh sôi nổi, một Ngũ Phụng mang đến cảm giác nhẹ nhàng, chân chất. Một Long Hải yên bình trong vắt.

unnamed.jpg

“Tụi em ở Đồng Nai, lần đầu đến Phú Quý. Thích ghê vì nhiều cảnh đẹp lãng mạn và hoang sơ. Các con tôi rất thích vì nhiều cảnh đẹp, người thì hiền lành và tôi nghĩ đây sẽ là điểm cộng cho du lịch Phú Quý”- một trong nhóm bạn nữ đến từ Đồng Nai chia sẻ. Phú Quý mùa này, thời tiết đẹp vô cùng. Các phương tiện đã hoạt động trở lại, hiện đại, rút ngắn thời gian cho du khách đến đảo. Biển êm như dòng sông khi tĩnh lặng.

Đẹp nhất là hoàng hôn ở Ngũ Phụng. Cứ mỗi chiều, dọc bờ kè thênh thang thoáng đãng, từng tốp người hòa với sự trong lành để nhìn ngắm hoàng hôn. Người ta hay bảo hoàng hôn của buổi chiều thường buồn man mác. Thế nhưng, ở Ngũ Phụng lại là điểm ngắm hoàng hôn tuyệt vời nhất. Đẹp như tranh.

unnamed.jpg

Hoàng hôn buông trong buổi chiều cuối ngày. Bãi đá dưới ánh mặt trời, lại chạm vào ký ức. Mừng cho người Phú Quý, mừng cho những thay đổi hôm nay. Ở đó, thấy cả hành trình biết bao con người, không chỉ có dân địa phương, mà còn những nơi khác tìm về với đảo trong cuộc mưu sinh. Chỉ tiếc là, những lát cắt kinh tế, đang dần làm thay đổi Phú Quý. Có lẽ, đang bắt huyện đảo bé xíu này cũng phải quay trong guồng của đời sống thị trường. “Bây giờ, ở đây đi đâu cũng nghe bàn chuyện bán đất, bán rẫy. Người ta khá lên nhờ đất, nhưng không biết mai này sao nữa anh!?” – Người bạn đường sinh ra và lớn lên ở đây bất chợt buông ra, như một niềm âu lo của như chính quê hương mình.

QUANG NHÂN


(1) Bình luận
Bài liên quan
Kiểm tra xác minh thông tin Báo Bình Thuận phản ánh
BTO-Ngày 6/4, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc- Trần Ngọc Hiền ký công văn 720 yêu cầu UBND xã Hàm Liêm kiểm tra xác minh thông tin Báo Bình Thuận phản ánh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàng hôn ở Ngũ Phụng…