Theo dõi trên

Hơn 100 người tham gia hiến máu tình nguyện

07/04/2022, 16:35

Hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” và hướng tới kỷ niệm 159 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, sáng 7/4 Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Công ty Điện lực Bình Thuận tổ chức Lễ phát động Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện với thông điệp “Hiến máu an toàn – đừng ngại Covid”.

Phát biểu tại lễ phát động, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã biểu dương những cán bộ, công nhân viên, đoàn viên thanh niên của Công ty Điện lực Bình Thuận đã tham gia hiến máu tình nguyện. Nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thì việc hiến máu tình nguyện càng thêm cao đẹp, đáng quý. 

hien-mau-3.jpg
Đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành cùng cán bộ, công nhân viên Điện lực tỉnh thể hiện quyết tâm tình nguyện hiến máu.
hien-mau-7.jpg
Đông đảo cán bộ, công nhân viên, đoàn viên thanh niên Điện lực tỉnh tham gia khám sàng lọc và hiến máu tình nguyện.

Hiện nay tỷ lệ người hiến máu so với dân số toàn tỉnh mới đạt khoảng 0,4%,  còn rất thấp so với chỉ tiêu mà Ban chỉ đạo quốc gia đặt ra. Để phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh tiếp tục phát triển, có đủ nguồn máu cung cấp cho các bệnh viện trong tỉnh, trong thời gian tới, hiến máu tình nguyện cần được duy trì, lan tỏa sâu rộng góp phần vào việc điều trị và cấp cứu cho người bệnh trong tỉnh.

hien-mau-1.jpg

Chương trình hiến máu tình nguyện được tổ chức hàng năm , qua đó nâng cao nhận thức của cán bộ, công nhân viên, đoàn viên thanh niên về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người cũng như góp phần tuyên truyền vận động nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện thường xuyên, sẻ chia giọt máu nghĩa tình góp phần đem lại cơ hội sống cho người bệnh. Tính đến nay, Công ty Điện lực Bình Thuận đã có 6 năm tham gia “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” và hiến được hơn 1.000 đơn vị máu cho các bệnh viện trong tỉnh.

hien-mau-6(1).jpg
Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tham gia hiến máu tình nguyện trong đợt này.

Trong đợt này hơn 100 người là cán bộ, công nhân viên, đoàn viên thanh niên của Công ty Điện lực Bình Thuận đã tham gia hiến máu và thu được 81 đơn vị máu. Toàn bộ lượng máu này sẽ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận đáp ứng nhu cầu truyền máu cho các bệnh nhân.

N.HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đoàn viên công đoàn tham gia hiến máu tình nguyện
BTO- Nhằm kịp thời bổ sung lượng máu thiếu hụt tại Bệnh viên đa khoa tỉnh trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, mới đây Công đoàn viên chức tỉnh tổ chức cho cán bộ, đoàn viên, người lao động của các công đoàn cơ sở trực thuộc tham gia hiến máu nhân đạo.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 100 người tham gia hiến máu tình nguyện