Theo dõi trên

Học sinh háo hức chờ ngày học trực tiếp

11/02/2022, 06:46

Buổi học online cuối cùng của năm cũ diễn ra bình thường như bao tiết học khác. Thi thoảng vẫn có một số em lên tiếng hỏi: “Cô ơi! Khi nào mới đến trường đi học lại?”.

dsc06042.jpg
Ảnh: Đ.Hòa

Vừa nghe cô giáo thông báo: “Qua tết, ngày 14/2 các con sẽ học trực tiếp tại trường”. Chẳng ai bảo ai, cả lớp vỗ tay như pháo nổ, kéo theo đó là những tiếng reo hò không dứt.

Có em còn lớn tiếng hô vang: “Thích quá! Đã quá đi!”; “Ồ de! Được đến trường đi học rồi!”. Tôi hiểu tâm trạng của các em. Tôi hiểu vì sao khi nghe được đến trường đi học trực tiếp, các em lại mừng vui đến thế.

Xa trường, xa lớp, xa thầy cô bè bạn đã gần 9 tháng rồi. Ngay từ cuối tháng 5, khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát, nhiều trường học đã vội vã tổng kết nhưng có trường chỉ vừa kịp kiểm tra học kỳ. Học sinh được nghỉ học sớm và chờ đợi ngày đến trường tổng kết năm học.

Tuy thế, dịch bệnh ngày một nhiều hơn nên tổng kết năm học cũng qua loa đại khái. Sau 3 tháng hè cách ly ở nhà, năm học mới đến cũng không thể đến trường. Sau bao lần trì hoãn đợi hết dịch nhưng cuối cùng sự đợi chờ vẫn không thắng nổi dịch Covid. Lần đầu tiên, học sinh được khai giảng năm học mới bằng online, rồi học online hàng ngày thay vì đến trường học trực tiếp như trước đây.

Hơn 5 tháng ngồi học trước cái màn hình bé tí tẹo và đối thoại với những hình ảnh ảo. Có em còn bị nhốt trong căn nhà bé tí với 4 bức tường lặng câm. Mỗi ngày hết học online lại làm bạn với bao nhiêu trò chơi trên máy tính. Em may mắn hơn khi gia đình còn có khuôn viên rộng rãi để chạy nhảy, nô đùa với người thân. Bảo sao khi nghe thầy cô thông báo được đi học trực tiếp tại trường lại không mừng vui đến vậy.

Học sinh khối lớp 7 trở lên được tựu trường sớm hơn (ngày 7/2). Theo ghi nhận của một số đồng nghiệp, các em đi học khá đầy đủ (trừ một số em đang kẹt ngoài quê chưa vào kịp). Nhìn em nào cũng hớn hở, cười vui, chân sáo chạy nhảy tung tăng trên sân trường và í ới gọi nhau, kể cho nhau nghe biết bao nhiêu chuyện cất giữ bấy lâu nay.

Vào lớp, các em rất hào hứng, ngồi chăm chú lắng nghe thầy cô giảng bài, bắt nhịp với việc học rất nhanh. Thi thoảng cũng có một vài em uể oải, không giấu nỗi những cái ngáp dài vì chưa quen dậy sớm hay ngồi học chưa nghiêm túc vì đã khá lâu ngồi học tự do bên màn hình ở nhà.

Nhìn trò, lòng thầy cô cũng hân hoan, cũng tràn ngập niềm vui khó tả.

PHAN TUYẾT


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh:
Sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022 tại Phan Thiết
Hiện nay, ngoài việc sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT, các cơ sở giáo dục đại học trong nước còn sử dụng nhiều phương thức khác để xét tuyển vào đại học. Một trong các phương thức xét tuyển này là sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh tổ chức (gọi tắt là kỳ thi đánh giá năng lực).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh háo hức chờ ngày học trực tiếp