Theo dõi trên

Học sinh trung học thị xã La Gi hào hứng với cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

19/11/2023, 09:22

Nhằm tuyên truyền sâu rộng những kiến thức về lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc Việt Nam; truyền thống của Quân đội nhân dân, Cảnh sát biển Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc; các quy định của pháp luật về biển đảo của Việt Nam và quốc tế.

Nâng cao nhận thức cho các thầy giáo, cô giáo và học sinh; xây dựng tinh thần yêu nước, yêu biển, đảo quê hương và ý thức, trách nhiệm của mọi công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc.

z4892723555598_51bfa19f4928e99545ecf39df00b2611.jpg

Chiều ngày 17/11, Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 3 cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã La Gi đã tổ chức và khai mạc Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” năm 2023 tại các trường Trung học cơ sở trên địa bàn thị xã La Gi.

Cuộc thi có sự tham gia của 10 Trường Trung học cơ sở trên địa bàn với hơn 7 nghìn học sinh đăng ký tham gia. Được tổ chức thành 2 vòng. Vòng trực tuyến và vòng chung kết trực tiếp. Cuộc thi được tổ chức từ 15h00 ngày 17/11 đến 24h00 ngày 20/11/2023.

Nội dung thi tìm hiểu về những kiến thức cơ bản về biển, đảo Việt Nam; về Quân đội nhân dân và lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam; các quy định của pháp luật về biển, đảo của Việt Nam và quốc tế như:

Công ước quốc tế về Luật Biển năm 1982, Luật Biển Việt Nam năm 2012, Luật Thủy sản năm 2017, Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018, Luật phòng chống tội phạm ma túy và những tác hại của ma túy đối với học đường, những nội dung về phòng, chống bạo lực học đường, về lịch sử truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc và địa phương trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nội dung thi đảm bảo tính phổ thông, thiết thực, phù hợp với trình độ hiểu biết pháp luật của học sinh và bám sát mục đích cuộc thi.

Học sinh các khối trung học cơ sở trên địa bàn đã rất nhiệt tình, hào hứng tham gia. Xem đây là đợt học tập, sinh hoạt chính trị rộng lớn trong toàn trường cũng như toàn ngành giáo dục của thị xã La Gi.

PHAN TUYẾT


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Triển lãm hình ảnh, tư liệu khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam
Sáng 5/11, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Hàm Thuận Nam tổ chức triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại trường Trung học phổ thông Hàm Thuận Nam.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh trung học thị xã La Gi hào hứng với cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”