Theo dõi trên

Hồi âm bài báo: “Hình ảnh phản cảm bên khu rừng ngập mặn”

12/06/2023, 10:44

Báo Bình Thuận ngày 7/6/2023 trong mục Diễn đàn nhân dân có đăng bài “Hình ảnh phản cảm bên khu rừng ngập mặn”.

Nội dung bài viết phản ánh: “Trên con đường Tôn Thất Tùng (Phan Thiết) những ngày gần đây - nơi đàn cò trắng thường đậu ngày nào, lại “mọc lên” một ô che chắn kín đáo bằng những tấm tôn cũ, bên ngoài có những dòng chữ “Bán đất tại đây” kèm theo số điện thoại. Tôi tò mò đến tận nơi khám phá bên trong những tấm tôn đó. Đến nơi thấy mùi hôi thối bốc lên, giấy vệ sinh vứt trắng bãi. Ai đó đã sử dụng nơi đây làm chỗ “đại tiện lộ thiên” khiến cho môi trường một góc khu rừng ngập mặn bị ô nhiễm nghiêm trọng…”. Được biết, vị trí này dự kiến đầu tư Khu công viên sinh thái rừng ngập mặn Phú Hài (nằm trong địa giới quản lý hành chính của phường Phú Thủy và phường Thanh Hải).

tolet-o-rng-ngap-man.jpg
Hiện trạng trước ngày 7/6/2023
rnm.jpg
Trả lại hiện trạng ban đầu cho khu rừng ngập mặn.

Sau khi Báo Bình Thuận phản ánh, cơ quan chức năng của thành phố Phan Thiết và các địa phương có liên quan đã chỉ đạo tháo dỡ những tấm tôn che chắn làm nơi “đại tiện lộ thiên”, trả lại hiện trạng ban đầu để bảo đảm môi trường trong lành cho khu rừng ngập mặn.

H. N


(1) Bình luận
Bài liên quan
Hình ảnh phản cảm bên khu rừng ngập mặn
Sáng sớm, những cánh cò trắng dang rộng lượn nhiều vòng; có tốp đậu và chuyền cành trên ngọn cây khu rừng ngập mặn Phú Hài (Phan Thiết), trông thật đẹp và yên bình.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồi âm bài báo: “Hình ảnh phản cảm bên khu rừng ngập mặn”