Theo dõi trên

Hình ảnh phản cảm bên khu rừng ngập mặn

07/06/2023, 06:01

Sáng sớm, những cánh cò trắng dang rộng lượn nhiều vòng; có tốp đậu và chuyền cành trên ngọn cây khu rừng ngập mặn Phú Hài (Phan Thiết), trông thật đẹp và yên bình.

Trước đây, quanh khu rừng ngập mặn là những con đường đầy rác thải nay đã được thu dọn vệ sinh sạch sẽ. Thế nhưng, trên con đường Tôn Thất Tùng những ngày gần đây - nơi đàn cò trắng thường đậu ngày nào, lại “mọc lên” một ô che chắn kín đáo bằng những tấm tôn cũ, bên ngoài có những dòng chữ “Bán đất tại đây” kèm theo số điện thoại. Tôi thoạt nghĩ “Ai lại cả gan bán đất khu rừng ngập mặn đang được bảo tồn của thành phố Phan Thiết”. Thế rồi, tôi tò mò đến tận nơi khám phá bên trong những tấm tôn đó. Đến nơi thấy mùi hôi thối bốc lên, giấy vệ sinh vứt trắng bãi. Ai đó đã sử dụng nơi đây làm chỗ “đại tiện lộ thiên” khiến cho một góc khu rừng ngập mặn bị ô nhiễm nghiêm trọng.

tolet-o-rng-ngap-man.jpg
Những tấm tôn che kín góc khu rừng ngập mặn.
rung-ngap-man.jpg
Bên trong những tấm tôn bốc mùi hôi thối.

Thiết nghĩ, trong lúc địa phương đang nỗ lực giữ vệ sinh sạch sẽ, cấm đổ chất thải và trồng cây xanh xung quanh khu rừng ngập mặn Phú Hài để môi trường trong lành thì “nhà vệ sinh lộ thiên” nói trên lại gây ô nhiễm không khí, nguồn nước khu rừng nặng mùi hơn. Cơ quan chức năng của thành phố Phan Thiết cần sớm kiểm tra và chấn chỉnh để bảo vệ môi trường xanh khu rừng ngập mặn trong lòng thành phố Phan Thiết.

H. NHẬT


(2) Bình luận
Bài liên quan
Cùng nhà hàng Cây Bàng chung tay bảo vệ môi trường biển
Với ý nghĩa vì một thành phố du lịch Phan Thiết sạch - đẹp, kể từ tháng 3/2023, Nhà hàng Cây Bàng (Nguyễn Đình Chiểu, Phan Thiết) khởi động chương trình “Ngày chủ nhật xanh cho Mũi Né” với sự tham gia làm vệ sinh môi trường của tất cả nhân viên và sự hưởng ứng, đồng hành của du khách quốc tế đang lưu trú tại khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hình ảnh phản cảm bên khu rừng ngập mặn