Theo dõi trên

Những cây cao ven đường nguy cơ không an toàn mùa mưa bão

12/05/2023, 14:17 - Lượt đọc: 1,488

BTO-Mới đây, để chuẩn bị cho công tác phòng chống mưa bão năm 2023 có hiệu quả, Ban điều hành khu phố 5, phường Phú Thủy phối hợp với Ban mặt trận khu phố tiến hành khảo sát những cây cổ thụ dọc các tuyến đường trong khu dân cư có nguy cơ đổ ngã dễ phát sinh tai nạn.

Trong đó, trên tuyến đường Hoàng Hoa Thám (cuối tuyến đường) phát hiện có 2 cây cổ thụ có nguy cơ bật gốc, đó là cây phượng cao hơn 15m nằm bên lề đường, rễ nổi trên mặt đất rất dễ bật gốc ngã đổ khi gió to; cạnh đó là cây me tán rộng cao hơn 20m, rễ nổi trên mặt đất. Những cây cổ thụ này nằm bên lề đường, các hộ dân gần đó khẳng định đây là những cây xanh mọc tự nhiên từ lâu, khi gãy đổ họ không có trách nhiệm.

cay-khupho5.jpg
Những cây xanh không an toàn trên đường Hoàng Hoa Thám.

Tại đường Bùi Viện cũng có hai cây sao đang trong tình trạng chớm trốc gốc và có nguy cơ ngã đổ lúc nào không biết. Được biết, 2 cây này có đánh số do đơn vị doanh nghiệp quản lý. Ông Trần Quang Duyệt, Trưởng ban điều hành khu phố 5, phường Phú Thủy cho biết: “Qua các kỳ họp tiếp xúc cử tri của khu phố, người dân đã phản ánh nhưng chưa được cơ quan chức năng xử lý nên trong mùa mưa bão tới những cây cổ thụ bên 2 tuyến đường này nguy cơ không an toàn”.

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng của phường Phú Thủy và thành phố Phan Thiết cần sớm kiểm tra và có biện pháp xử lý những cây xanh nói trên để bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão.  

HỒ NHẬT


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bia chiến tích đã được làm vệ sinh sạch sẽ
BTO - Ngày 29/3 có bài “Bia chiến tích bỏ hoang”, phản ánh Bia chiến tích ở phường Phú Tài, Phan Thiết đã lâu không được chăm sóc, nên bị cỏ, rác, lùm bụi vây quanh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những cây cao ven đường nguy cơ không an toàn mùa mưa bão