Theo dõi trên

Bãi “rác xe hơi” làm mất mỹ quan đô thị

04/04/2023, 13:47

Rác thải có nhiều loại, nhưng phổ biến nhất là: Rác thải sinh hoạt trong khu dân cư, rác thải y tế tại các cơ sở y tế, bệnh viện, rác bao ni lông, chai nhựa trên bờ biển. Nhưng rác thải là những xác xe ô tô hư hỏng bỏ bên hành lang đường Huỳnh Thúc Kháng (Phan Thiết) là rất hy hữu và đang là điều bức xúc của các cơ sở du lịch, người dân địa phương. Bởi lẽ bãi “rác xe hơi” này gây phản cảm, làm mất vệ sinh khu vực có nhiều khu du lịch và mất mỹ quan đô thị.

Mới đây (cuối tháng 3/2023), tôi dẫn đoàn khách từ Đắc Nông xuống Mũi Né tham quan, nghỉ dưỡng cuối tuần. Khi qua đoạn đầu đường Huỳnh Thúc Kháng ông bạn ngồi trên xe nuối tiếc nói: “Khu đất vàng bên lề đường lại bỏ xe hơi cũ, thật lãng phí và làm mất mỹ quan đô thị”. Còn ông Diệp Xuân Anh, ngụ tại phường Hàm Tiến chia sẻ: “Bãi “rác ô tô” này tồn tại nhiều năm rồi, ban đầu chỉ có một chiếc xe du lịch màu đen về sau một số chiếc xe lớn hư hỏng từ cơ sở cầm đồ mang tới và nhiều chiếc xe quá đát từ đâu cũng kéo về để tại bãi này, cỏ cây mọc um tum và rác che khuất dần những xác xe ô tô trông rất mất mỹ quan và gây ô nhiễm môi trường… Trong lúc đó, xung quanh là các Khu du lịch sinh thái, khu nghỉ dưỡng cao cấp sang trọng”.

xe-hoi-rac.jpg
Xác xe ô tô bỏ bên đường hơn hai năm nay.
48091.jpg
Nhiều ô tô hư hỏng bỏ bên hành lang đường Huỳnh Thúc Kháng (chụp 31/3/2023).

Thiết nghĩ, tại các thành phố lớn luôn qui hoạch bãi “rác ô tô” và từ xe hơi quá đát hoặc hư hỏng có thể tái chế các vật dụng khác phục vụ đời sống sinh hoạt, sản xuất. Việc tồn tại bãi “rác ô tô” bên lề đường Huỳnh Thúc Kháng (phường Hàm Tiến, Phan Thiết) không chỉ gây mất vệ sinh ô nhiễm môi trường, chiếm hành lang đường ven biển mà còn làm mất mỹ quan đô thị. Cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần kiểm tra và có biện pháp di dời bãi “rác ô tô” này đến vị trí khác để xung quanh các khu du lịch thông thoáng, sạch đẹp và con đường ven biển Hàm Tiến được mỹ quan hơn.

H. NHẬT


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bản sao “trái tim kỳ dị” ở biển Đồi Dương
BTO- Cách đây 2 năm, cộng đồng mạng lan truyền một bức hình trái tim được kết bằng mây tre đan tua tủa, được đặt ngay bờ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bãi “rác xe hơi” làm mất mỹ quan đô thị