Theo dõi trên

Bản sao “trái tim kỳ dị” ở biển Đồi Dương

13/03/2023, 14:28

BTO- Cách đây 2 năm, cộng đồng mạng lan truyền một bức hình trái tim được kết bằng mây tre đan tua tủa, được đặt ngay bờ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).

ho-guom-xuat-hien-trai-tim-tua-rua-khien-gioi-hoa-si-phan-ung-1.jpg
Trái tim ở Hồ Gươm.

Vì hình thù kỳ lạ, nên nhiều người đi qua chụp ảnh và hình ảnh trái tim tua tủa này lập tức tạo ra luồng dư luận trái chiều. Nhiều người cho rằng hình trái tim “lông lá tua tủa” thế này đặt ngay Hồ Gươm - một nơi văn hóa linh thiêng - là xấu xí và kệch cỡm. Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Nguyễn Quang Thiều nhận xét: “Hình trái tim quái dị, không bình thường”! Ngay sau đó, Sở VH Hà Nội đã cho chuyển trái tim kỳ dị này đi, vì “không phù hợp”.

z4178388221012_cae428ee56c507c3c23aab7660185f91.jpg
Ảnh chụp sáng ngày 13/3.

Gần đây, thấy “bản sao” của “trái tim kỳ dị” ấy được đặt ở biển Đồi Dương - Phan Thiết (chính xác là trong khuôn viên Ocean Coffee, ngay sát biển). “Bản sao” này dường như nhỏ hơn, thẩm mỹ hơn “trái tim tua tủa” được đặt ở Hồ Gươm.

Thực ra, hình trái tim tua tủa như thế này đã xuất hiện ở một số địa điểm du lịch khác. Vấn đề là vị trí đặt nó có phù hợp hay không mà thôi? Bởi nó không chỉ là một sản phẩm du lịch, mà còn là một sản phẩm văn hóa. Một nơi linh thiêng như Hồ Gươm - trái tim của cả nước - thì không phải đặt ở đó cái gì cũng được.

KHÔI NGUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Rác vẫn còn đổ bên bìa rừng ngập mặn
Vẫn còn người dân đổ rác bên bìa rừng ngập mặn, nơi các cấp, ngành, báo chí đang ra sức tuyên truyền bảo vệ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bản sao “trái tim kỳ dị” ở biển Đồi Dương