Theo dõi trên

Hội nghị lần thứ 19 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

11/03/2022, 05:55

Sáng 10/3, Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức Hội nghị lần thứ 19 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV). Đồng chí Dương Văn An – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị. Một trong những nội dung quan trọng tại cuộc họp lần này là việc thông qua Nghị quyết của Tỉnh ủy về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

hoi-nghi.jpg

Theo dự thảo Nghị quyết, mục tiêu chung là chuyển đổi số đồng bộ, toàn diện, trọng tâm là phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số; đổi mới căn bản, toàn diện về phương pháp, cách thức hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của hệ thống chính trị, quản trị nhà nước, doanh nghiệp và phương thức sống, làm việc của người dân thông qua chuyển đổi số. Phát triển kinh tế số góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh cao hơn. Phấn đấu đến năm 2030, tỉnh nằm trong nhóm 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số. Đối với những mục tiêu cụ thể đến năm 2025 phát triển chính quyền số đạt 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; Kinh tế số chiếm 20% GRDP; Hạ tầng mạng băng rộng cáp quang phủ tới 80% hộ gia đình, trường học; Tỷ lệ phổ cập dịch vụ mạng băng rộng di động 4G/5G đạt 100%.

Để thực hiện được mục tiêu trên, dự thảo Nghị quyết cũng đề cập đến nhiệm vụ, giải pháp. Đó là, tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số; Hoàn thiện cơ chế, chính sách gắn với phát triển nguồn nhân lực phục vụ chuyển đổi số; Huy động nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng số đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số; Đẩy mạnh phát triển chính quyền số, xã hội số, kinh tế số và các lĩnh vực ưu tiên thực hiện chuyển đổi số; Tăng cường quản lý, bảo đảm an toàn, an ninh mạng trong quá trình chuyển đổi số.

Tham gia ý kiến, các đại biểu cơ bản nhất trí với mục tiêu, tầm quan trọng của việc ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đồng thời cũng tham gia ý kiến bổ sung về những mục tiêu cụ thể của Nghị quyết. Theo đó, các mục tiêu này cần bám sát thực tế, phù hợp với điều kiện khách quan của địa phương để có thể thực hiện được.

Phát biểu kết luận, đồng chí Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, thống nhất với ý kiến các đại biểu để điều chỉnh một số nội dung nêu trong dự thảo nghị quyết cho phù hợp hơn. Với mục tiêu, phấn đấu đến năm 2030, Bình Thuận nằm trong nhóm 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, đây là mục tiêu rất thách thức, đòi hỏi chúng ta phải có sự quyết tâm, nỗ lực không chỉ bằng lời nói mà phải có những chương trình hành động thực tiễn gắn giữa sự thay đổi về quan điểm, nhận thức, công việc hằng ngày với đầu tư cơ sở hạ tầng. “Nếu chúng ta hô hào chuyển đổi số mà chúng ta không đầu tư xây dựng phát triển hạ tầng số thì cũng sẽ không đáp ứng được yêu cầu. Hạ tầng số hoàn thiện, đồng bộ, hiện đại thì sẽ đẩy quá trình chuyển đổi số tốt hơn” – Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Trong nhiệm vụ, giải pháp, ngoài 8 lĩnh vực cần ưu tiên chuyển đổi số nêu trong dự thảo Nghị quyết, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cần nghiên cứu thêm lĩnh vực thương mại, dịch vụ, công nghiệp, nông nghiệp…

Chuyển đổi số là xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay; tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội; đã mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên. Việc Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số là điều rất cần thiết để nắm bắt kịp thời sự chỉ đạo của Trung ương, cũng như xu thế tất yếu của thời đại.

BẢO NGỌC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hoàn thành Đại hội điểm Đoàn cấp cơ sở
Để Đại hội Đoàn các cấp trong tỉnh và Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đạt kết quả tốt. Công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội đã và đang được các cơ sở Đoàn thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình, đảm bảo nguyên tắc, tiến độ theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Đoàn cấp trên.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị lần thứ 19 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh