Theo dõi trên

Hội nghị lần thứ 22 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (Khoá XIV)

10/03/2023, 16:40

BTO-Sáng 10/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy triệu tập Hội nghị lần thứ 22 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) nhằm cho ý kiến dự thảo các Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XIII). Đồng chí Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

1.jpg
Quang cảnh diễn ra hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ cho biết: Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) đã ban hành 4 Nghị quyết. Đó là, Nghị quyết số 27 về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới; Nghị quyết số 28 về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới; Nghị quyết số 29 về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết định hướng quy hoạch tổng thể quốc gia.

6.jpg
Đồng chí Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu khai mạc hội nghị

Theo Bí thư Tỉnh uỷ, những Nghị quyết này, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tổ chức báo cáo nhanh và sau đó Trung ương đã tổ chức hội nghị quán triệt toàn bộ các nội dung nghị quyết bằng hình thức trực tuyến.

Hiện nay, Ban Chấp hành Trung ương đã xây dựng các Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết; Quốc hội, Chính phủ, cũng đã xây dựng các chương trình hành động, kế hoạch cụ thể. Các địa phương, trong đó có Bình Thuận cũng đã xây dựng hoàn thiện các quy hoạch tỉnh, trình Hội đồng Quốc gia phê duyệt.

3 Nghị quyết còn lại, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã chỉ đạo xây dựng dự thảo. Đồng thời đã có phiên họp để tiếp tục cho ý kiến hoàn thiện, trình cho Ban Chấp hành tại phiên họp này. “Đây là những Nghị quyết có ý nghĩa rất quan trọng với tầm nhìn dài hạn và định hướng phát triển trong tương lai”, Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh.

5.jpg
Các đại biểu tham gia hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung phân tích, đánh giá, đóng góp ý kiến vào 3 dự thảo Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện các Nghị quyết. Trong đó nhiều ý kiến xác đáng, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

9.jpg
8-1.jpg
Các đại biểu tham gia ý kiến tại hội nghị

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Dương Văn An thống nhất với các ý kiến, cũng như giải trình liên quan đến các dự thảo chương trình hành động; đồng thời sẽ tiếp thu các ý kiến để sớm hoàn thiện, ban hành.

Có thể nói, việc ban hành các Chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XIII) của Tỉnh ủy Bình Thuận nhằm tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng chính quyền địa phương. Từ đó,  nâng cao năng lực lãnh đạo nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Bình Thuận trở thành một cực tăng trưởng của Vùng Duyên hải Nam Trung Bộ.

NGỌC DIỆP; ẢNH NGỌC LÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
“Mềm hóa” buổi sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”
BTO- Dự buổi sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên” của Chi bộ Chính trị thuộc Đảng bộ Quân sự TP. Phan Thiết sáng nay (9/3) có đồng chí Nguyễn Hồng Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phan Thiết, Bí thư Đảng ủy Quân sự thành phố.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị lần thứ 22 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (Khoá XIV)