Theo dõi trên

Hội nghị thông tin chuyên đề về chuyển đổi số

09/09/2022, 16:47

Chiều ngày 9/9, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị thông tin chuyên đề về chuyển đổi số. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hoài Anh- Uỷ viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo chủ chốt của tỉnh. Hội nghị được kết nối trực tuyến với 16 điểm cầu huyện, thị, thành phố, đơn vị trong tỉnh.

Các đại biểu đã nghe PGS.TS Vũ Hải Quân - Ủy viên Trung ương Đảng,  Giám đốc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh thông tin các nội dung về đô thị số và chiến lược xây dựng chuyển đổi số cho đô thị. 

9007e50a-cafd-41bf-a957-f4f56d0de690.jpeg
PGS.TS Vũ Hải Quân - Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh báo cáo tại hội nghị (ảnh Ngọc Lân)

Theo báo cáo viên, công nghệ số và chuyển đổi số được xem là công cụ toàn diện nhất, tiềm năng nhất để tạo ra hệ thống quản trị hiệu quả cho các siêu đô thị, mang lại nhiều tiện ích, công bằng, dân chủ, hạnh phúc hơn cho người dân và doanh nghiệp. Các đô thị khác nhau có những mục tiêu dài hạn khác nhau. Việc xác định mục tiêu chuyển đổi số của mỗi đô thị phụ thuộc vào những điểm mạnh, những điểm hạn chế, điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng cũng như chính sách ưu tiên của chính quyền đô thị đó. Theo đó, có 8 bước để xây dựng chương trình chuyển đổi số cho một đô thị. Đó là đánh giá hiện trạng, xác định tầm nhìn dài hạn và các mục tiêu cho chương trình chuyển đổi số, xây dựng các chương trình, dự án cụ thể để thực hiện các mục tiêu của chương trình chuyển đổi số, hướng tới tầm nhìn dài hạn, xác định nguồn lực và cơ chế vận hành, quản lý cho chương trình chuyển đổi số…

 Từ những dẫn chứng cụ thể ở các nước trên thế giới cho thấy chuyển đổi công nghệ là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế thành phố nhờ những hiệu quả mà nó mang lại. Trước tiên là việc số hóa các dịch vụ công sẽ là một bước đột phá về cải cách hành chính, là công cụ để chính quyền thực hiện việc giảm biên chế, giảm chi cho đội ngũ công chức, viên chức. Đồng thời sẽ thúc đẩy nền kinh tế phát triển bằng cách gia tăng hiệu quả sử dụng các nguồn lực của thành phố. Từ đó báo cáo viên cũng đã gợi mở cho TP. Phan Thiết và các địa phương trong tỉnh nhiều việc cần phải làm liên quan đến nội dung quản lý và nguồn lực cho chương trình chuyển đổi số hiện nay…

a2613d48-7e0d-4758-84e1-2c91b403a943.jpeg
a871de5a-37fb-4d05-bd40-d67b097c85be.jpeg
a64a9b20-88db-4e48-bc7d-4096264e2aad.jpeg
Các đại biểu nghe thông tin chuyên đề chuyển đổi số tại Trung tâm hội nghị tỉnh (ảnh Ngọc Lân)

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tích cực thực hiện chuyển đổi số
Giữa tháng 3 năm nay, Nghị quyết số 10-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 chính thức ban hành. Đến nay sau nửa năm, nhiều hoạt động liên quan công tác chuyển đổi số đã được triển khai thực hiện trên địa bàn Bình Thuận và bước đầu cho thấy những kết quả đáng ghi nhận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị thông tin chuyên đề về chuyển đổi số