Theo dõi trên

Hội nghị thông tin thời sự về tình hình thế giới, cơ hội đối với Việt Nam

29/12/2023, 15:49

BTO-Sáng 29/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị thông tin thời sự cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến đến các huyện, thị, thành ủy.

Tại điểm cầu của tỉnh, dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh; Đoàn Anh Dũng – Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh. Hội nghị có sự tham dự của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; các Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh, Ủy ban Nhân dân tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

dsc08924.jpg
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại biểu dự hội nghị 

Hội nghị đã nghe Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đặng Đình Quý - nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao thông tin chuyên đề “Tình hình thời sự thế giới; những cơ hội và thách thức đối với Việt Nam”. Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đã thông tin những nét lớn về tình hình thế giới và khu vực, nhất là xung đột Hamas - Israel, Nga - Ucraina, quan hệ ngoại giao giữa các nước trên thế giới.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đặng Đình Quý cho biết, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực còn diễn biến phức tạp, khó lường thì Đảng ta vẫn nhất quán quan điểm bảo đảm cao nhất lợi ích quốc gia, dân tộc là trên hết, trước hết. Đường lối đối ngoại của Đảng thực hiện trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế, bình đẳng, hợp tác, cùng có lợi; thực hiện đối ngoại trên tinh thần vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững.

dsc08936.jpg
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đặng Đình Quý thông tin tại hội nghị. 

Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cũng thông tin những kết quả nổi bật trong hoạt động đối ngoại thời gian qua của Đảng ta. Trong đó khẳng định: Năm 2023 là một năm thành công trong hoạt động đối ngoại của Việt Nam với nhiều sự kiện nổi bật: Tổng thống Mỹ thăm cấp nhà nước tới Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Thủ tướng Campuchia thăm chính thức Việt Nam với phương châm “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài”. Và mới đây nhất là chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc - Tập Cận Bình từ ngày 12-13/12/2023 được nhận định là chuyến thăm sẽ ghi dấu ấn nổi bật, là điểm nhấn quan trọng đúng dịp kỷ niệm 15 năm quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc (2008 - 2023).

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đặng Đình Quý cho rằng, mặc dù trên thế giới xảy ra giao tranh, xung đột tại một số khu vực, nhưng tình hình kinh tế thế giới vẫn tiếp tục hồi phục sau đại dịch Covid - 19; tình hình kinh tế Việt Nam được dự báo tăng trưởng tích cực trong thời gian tới. Bên cạnh, các chuyến thăm của các nhà lãnh đạo cấp cao các nước đến Việt Nam và của lãnh đạo Việt Nam đến các nước đã làm sâu sắc hơn nữa quan hệ với các đối tác, nhất là các nước láng giềng, khu vực, các đối tác quan trọng, củng cố môi trường hòa bình, ổn định, thuận lợi cho phát triển trên các mặt, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Qua hội nghị, đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh được cung cấp những thông tin cần thiết về tình hình thời sự quốc tế, trong nước, công tác đối ngoại của Đảng ta; làm rõ hơn cơ hội, thách thức của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Hội nghị cũng góp phần nâng cao nhận thức về tình hình thời sự, thành quả đường lối đối ngoại của đất nước ta, qua đó nêu cao vai trò, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên trong vận dụng thông tin được phổ biến để nắm và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình Thuận thực hiện Chỉ thị 15: Phát huy hiệu quả của công tác ngoại giao kinh tế
Thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TW (CT 15), ngày 10/8/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XIII) về công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước đến năm 2030; ngày 28/2/2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 135-KH/TU triển khai thực hiện.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị thông tin thời sự về tình hình thế giới, cơ hội đối với Việt Nam