Theo dõi trên

Hội thảo Báo Đảng Miền Trung Tây Nguyên lần thứ 10: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ hàng đầu của Báo Đảng

22/04/2023, 17:58

Chiều 22/4, tại TP Đông Hà, báo Quảng Trị đăng cai tổ chức Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên, lần thứ 10 (vòng 4) với chủ đề "Báo Đảng với việc tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới". Tham dự Hội thảo có nhà báo Đinh Như Hoan- Phó Tổng Biên tập Báo Nhân dân; nhà báo Phan Thị Quỳnh Mai- Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản Ban Tuyên Giáo Trung ương; lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và gần 400 đại biểu của 42 đoàn Báo Đảng địa phương trong cả nước.

Trong lời đề dẫn mở đầu Hội thảo, nhà báo Trương Đức Minh Tứ - Tổng Biên tập Báo Quảng Trị khẳng định: Dưới sự lãnh đạo của Đảng, hoạt động đấu tranh phê phán các quan điểm sai trái, thù địch, thể hiện trên mặt trận báo chí đã góp phần quan trọng nâng cao cảnh giác cách mạng, bồi dưỡng nhận thức đúng đắn cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, giữ vững định hướng xã hội chủ nghĩa, khẳng định những nguyên tắc cơ bản của công cuộc đổi mới. Nhờ đó, nền tảng tư tưởng của Đảng được giữ vững. Tuy nhiên, trong bối cảnh toàn cầu hoá và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ cùng với sự bùng nổ của mạng internet, các mạng xã hội toàn cầu, những vấn đề nảy sinh từ mặt trái của kinh tế thị trường, tác động của tình hình thế giới...các thế lực thù địch, phản động lợi dụng các trang mạng xã hội, các kênh thông tin của một số nước phương Tây tăng cường những chiêu thức, thủ đoạn mới chống phá Đảng, Nhà nước ta. Vì thế, việc phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng càng cần chú trọng hơn.

z4286326968621_5895131857163a869e44df3d468ca086.jpg

Trước sự chống phá của các thế lực thù địch, các phần tử phản động thường xuyên lợi dụng mạng xã hội để thực hiện hành vi chống phá chủ nghĩa Mác -Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, tạo ra yếu tố "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ, gây hoang mang, kích động hành vi chống đối trong xã hội...Các cơ quan báo chí đã tổ chức nhiều chương trình, nhiều tuyến bài phản bác những luận điệu xuyên tạc, chống phá, giúp người dân hiểu rõ âm mưu và mục đích đen tối của các thế lực thù địch với nhiều hình thức, nội dung phong phú, được bạn đọc, người nghe đón nhận. Tuy nhiên, chủ đề đấu tranh chống các luận điệu sai trái, thù địch trên mặt trận báo chí vẫn còn nhiều mặt hạn chế. Có thời điểm, thông tin trên báo chí chưa toàn diện, chưa phản ánh đầy đủ hoạt động đa dạng của xã hội. Các bài viết về lĩnh vực này còn thiếu. "Hơn bao giờ hết, hệ thống Báo Đảng cần đề cao trách nhiệm đi đầu trong nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng"- Tổng Biên tập Báo Quảng Trị nói.

z4286327087464_78e082ae01c7cbae9d84e9e6b8688acf.jpg
Nhà báo Trương Đức Minh Tứ - Tổng Biên tập Báo Quảng Trị.

Tại Hội thảo, đại diện Báo Đảng các địa phương đã trình bày tham luận về một số kinh nghiệm quý, cách làm hay của mình trong công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới. Trong đó, tập trung vào các nội dung:Làm gì để tuyên truyền hiệu quả chủ đề bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong thời kỳ đổi mới? Cách thức tổ chức, xây dựng đội ngũ những người viết về đề tài này ra sao? Sự đầu tư nguồn lực, sự quan tâm đào tạo nghiệp vụ của các cơ quan chức năng, các cơ quan báo chí cho đội ngũ viết về xây dựng Đảng....

z4286327302567_2dedba53f7929e2cdbe67bd143b8febd.jpg
Nhà báo Lê Huy Toàn - Tổng Biên tập Báo Bình Thuận.

Phát biểu tham luận tại Hội thảo, nhà báo Lê Huy Toàn - Tổng Biên tập Báo Bình Thuận khẳng định: Báo Bình Thuận nhận thức rõ công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng và là cơ quan ngôn luận của tỉnh, Báo Bình Thuận phải nhận trách nhiệm đi đầu. Với phương châm "lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lấy cái tích cực đẩy lùi tiêu cực", báo Bình Thuận đã tích cực tuyên truyền lan toả các thông tin tích cực, cung cấp cho bạn đọc các thông tin chính thống để định hướng dư luận. Báo Bình Thuận chủ động mở nhiều chuyên mục như: "Xây dựng Đảng"; "Đảng trong cuộc sống", "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" "Gương sáng đảng viên".

Tổng Biên tập Báo Bình Thuận cũng đã thông tin với các đại biểu tham dự Hội thảo về Đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên” do BTV Tỉnh ủy Bình Thuận phát động đầu năm 2023. BTV Tỉnh ủy mong muốn thông qua đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”, bản thân mỗi Đảng viên sẽ tự rà soát, soi rọi, nhìn nhận, đánh giá lại quá trình thực hiện lời tuyên thệ trước cờ Đảng, lời hứa trước cơ quan, tổ chức, nhân dân khi được kết nạp Đảng, khi nhận nhiệm vụ do được đề bạt, bổ nhiệm, bầu cử. Qua đó sẽ thể hiện rõ nét hơn vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với công việc được giao. Báo Bình Thuận đã mở chuyên mục riêng trên Báo điện tử và chuyên trang định kỳ trên Báo in hàng tuần ngay khi Tỉnh ủy phát động đợt sinh hoạt. Qua việc đưa thông tin về đợt sinh hoạt, Ban biên tập Báo Bình Thuận nhận thấy đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”, đang lan tỏa rộng rãi và mang lại những hiệu ứng tích cực trong mỗi cán bộ, đảng viên trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. "Đây là điểm đặc biệt của riêng Bình Thuận trong quá trình nghiên cứu từ thực tiễn để tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết 35 về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới", Tổng Biên tập Báo Bình Thuận cho biết.

Hội thảo một lần nữa giúp những người làm báo Đảng địa phương tự nhìn lại công việc, trách nhiệm của mình, nghiêm túc đánh giá những việc đã làm được, những thiếu sót cần khắc phục trong công tác tuyên truyền. Điều đặc biệt quan trọng chính là có được định hướng đúng để mỗi ngày có thêm nhiều bài báo hay, số báo hấp dẫn; đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới.

z4286781841340_992a58934e9c15cdfc0023bf8815b7b6.jpg
Trao cờ đăng cai cho Báo Lâm Đồng.

Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 11 (vòng 4) tiếp tục do Báo Lâm Đồng đăng cai.

NGỌC DIỆP, ẢNH: LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đại biểu dự Hội thảo Báo Đảng dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Thành Cổ Quảng Trị
Nhân kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2023) và 51 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972 - 1/5/2023); chiều 21/4, Đoàn đại biểu về dự Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 10 tại tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa để tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong chiến dịch giải phóng Quảng Trị, bảo vệ Thành Cổ mùa hè đỏ lửa năm 1972.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo Báo Đảng Miền Trung Tây Nguyên lần thứ 10: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ hàng đầu của Báo Đảng