Theo dõi trên

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quản lý, phát triển doanh nghiệp

27/11/2023, 14:53

BTO-Sáng 27/11, tại TP. Phan Thiết, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quản lý, phát triển doanh nghiệp, kết nối, hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, tổ chức Làng Công nghệ Sinh thái Ecotech – Techfest Việt Nam, VCCI, OBC và gần 50 cán bộ Hội, cơ sở kinh doanh do phụ nữ làm chủ tại các huyện, thị, thành phố.

img_7096.jpg
img_7086.111.jpg
Đại biểu chia sẻ kinh nghiệm quản lý, phát triển doanh nghiệp

Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ, thảo luận làm rõ hơn các nội dung, định hướng trong hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp; quản lý và phát triển doanh nghiệp; hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp nữ; những kinh nghiệm để phát triển doanh nghiệp… Qua đó giúp các doanh nghiệp nữ, các ý tưởng khởi nghiệp nỗ lực vượt qua những rào cản, khó khăn, thúc đẩy, hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh, đẩy mạnh sự phát triển của các tổ hợp tác, tổ liên kết, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp góp phần tạo lập môi trường thuận lợi, từng bước đáp ứng nhu cầu khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. Đồng thời, trang bị kiến thức nâng cao năng lực và hiệu quả trong phát triển doanh nghiệp và năng lực quản lý cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ do phụ nữ làm chủ…

img_7081.jpg
Bà Nguyễn Thị Thu Thảo - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu

Bà Nguyễn Thị Thu Thảo – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cho biết: Với vai trò là tổ chức nòng cốt trong công tác phụ nữ dưới sự lãnh đạo của Đảng, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm đoàn kết, tập hợp, vận động, phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của các tầng lớp phụ nữ. Bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, địa phương, các cấp hội đã triển khai phong trào thi đua, các cuộc vận động, nhiệm vụ trọng tâm, góp phần nâng cao năng lực và chất lượng đời sống mọi mặt cho hội viên, phụ nữ, trong đó có các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ.

img_7099.jpg
Cán bộ Hội và cơ sở kinh doanh do phụ nữ làm chủ tham dự hội thảo

Tiếp tục thực hiện hiệu quả Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025” (Đề án 939), riêng trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực như tập huấn hỗ trợ nâng cao năng lực kinh doanh, khởi nghiệp cho phụ nữ; “Ngày Phụ nữ khởi nghiệp”; Hội thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2023 với chủ đề “Phụ nữ khởi nghiệp – Phát huy tài nguyên bản địa” và triển lãm, kết nối giao thương các sản phẩm khởi nghiệp… Nhờ đó làm thay đổi nhận thức, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ trên địa bàn tỉnh, góp phần cùng với các cấp, các ngành thực hiện tốt kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian đến.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phụ nữ Hàm Cần vượt khó làm kinh tế
Vượt qua những rào cản, nhiều phụ nữ dân tộc thiểu số ở xã Hàm Cần, huyện Hàm Thuận Nam đã nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Họ là những điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất, nỗ lực vượt qua khó khăn và truyền cảm hứng cho chị em khác cùng tiến bộ, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quản lý, phát triển doanh nghiệp