Theo dõi trên

Hội thảo về phát triển thủy sản nước ngọt

11/12/2021, 18:51

Sáng 11/12, Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề “Phát triển các mô hình nuôi thủy sản nước ngọt cho giá trị kinh tế” . Ông Nguyễn Tám- Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh chủ trì. Tham dự có đại diện Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ nông nghiệp các huyện, thị và người nuôi thủy sản trên địa bàn tỉnh, cùng một số khách mời là chuyên gia tại Học viện nông nghiệp Việt Nam.

Những năm qua, nghề nuôi trồng thủy sản nước ngọt tại Bình Thuận có ưu thế phát triển với điều kiện tự nhiên sông ngòi phong phú, các hồ đập, mặt nước lớn, nhất là lưu vực sông La Ngà. Nhờ đó, phát triển một số loại cá nước ngọt truyền thống như cá rô phi, mè, trôi, trắm, chép… Ngoài ra, Trung tâm khuyến nông đã xây dựng các mô hình như nuôi cá chình, cá chạch lấu, lươn, cá lăng. Nhất là từ năm 2016 đến nay, mô hình nuôi cá thát lát cườm theo liên kết chuỗi với quy mô tăng dần qua các năm, đã cho thấy hiệu quả rõ rệt, từng bước đưa nghề nuôi trồng thủy sản sang hướng sản xuất hàng hóa, gia tăng giá trị sản phẩm.

7622b62f9f8454da0d95.jpg
Nội dung hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật nuôi cá nước ngọt. Một số ý kiến cho rằng, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, với nhu cầu tiêu dùng và trình độ nuôi trồng thủy sản ngày càng được nâng cao, nhất là công nghệ sản xuất giống, công nghệ chế biến thức ăn công nghiệp, thuốc xử lý môi trường…, nghề nuôi trồng thủy sản của tỉnh cần đổi mới bắt kịp tiến bộ khoa học công nghệ. Mặt khác, nắm bắt định hướng thị trường, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ thủy sản nước ngọt.

img_4248.jpg
Nuôi thủy sản nước ngọt tại Bình Thuận

Hội thảo là dịp để nhìn nhận, đánh giá lại tình hình nuôi thủy sản nước ngọt trên địa bàn. Đồng thời trao đổi những tiến bộ kỹ thuật, những đối tượng nuôi mới tiềm năng, cho giá trị kinh tế, để đẩy mạnh phát triển nghề nuôi thời gian đến.

KIỀU HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Con mượn nợ, nhà mẹ ruột bị tạt sơn
Tại hiện trường, ngoài nhiều vết sơn màu đỏ còn có 1 lá Quốc kỳ nằm dưới đất.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo về phát triển thủy sản nước ngọt