Theo dõi trên

Hội thi leo núi Tà Cú mở rộng năm 2015

26/02/2015, 10:17 - Lượt đọc: 8,070

BTO- Sáng 25/2/2015, hội thi leo núi Tà Cú mở rộng lần thứ 19 năm 2015, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận đã diễn ra sôi nổi. Tham gia hội thi có 299 VĐV (113 nữ) đến từ 37 đoàn của các tỉnh, thành trong khu vực như: Bình Thuận, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM.

Nội dung thi đấu: 6.300m dành cho nam và 5.300m dành cho nữ (trong đó có 2.300m bậc thang bằng đá thiên nhiên lên chùa Linh Sơn Trường Thọ). Sau hơn 40 phút tranh tài sôi nổi trên đường trường và quyết liệt trên đường núi, dốc cao, VĐV Lê Văn Tuấn (Đồng Nai) về đầu tiên với thời gian 35’03”77, giành giải Vua leo núi Tà Cú 2015; về nhì và ba là Lê Hữu Lộc (Đồng Nai) và Trần Văn Công (Bình Thuận). Ở nội dung nữ tuyển mở rộng, VĐV Đặng Cẩm Tú (Bình Phước) về nhất với thời gian 38’50”55, giành danh hiệu Nữ hoàng leo núi Tà Cú 2015; Nguyễn Thị Quỳnh Trâm và Nguyễn Thị Hồng Vân (cùng đội Bình Phước) về nhì và ba. Hai đoàn Bình Thuận và Bình Phước đoạt giải nhất đồng đội nam và đồng đội nữ. Ban tổ chức còn trao các giải cá nhân và đồng đội cho các nội dung thi nam, nữ hệ tuyển tỉnh Bình Thuận và nam nữ hệ phong trào toàn huyện Hàm Thuận Nam.  

Hội thi đã thu hút hàng ngàn khán giả và du khách đứng dọc hai bên đường lên núi Tà Cú xem và cổ vũ. Năm nay, số lượng vận động viên tham gia đông nhất, hào hứng hơn bởi những cuộc tranh đua quyết liệt, nhiều cuộc bứt phá liên tục với nhiều kịch tính và bất ngờ. Qua đó, phản ánh sự đồng đều và chất lượng ngày càng cao của các vận động viên tham gia cũng như sự quan tâm của nhiều đoàn thể thao các tỉnh, thành trong khu vực. Hội thi leo núi Tà Cú còn là hoạt động thể thao độc đáo của Bình Thuận vừa tạo sân chơi cho các vận động viên trong khu vực tham gia tranh tài, vừa là cơ hội quảng bá, giới thiệu di tích lịch sử – văn hóa quốc gia Chùa núi Tà Cú cũng như du lịch địa phương.

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đoàn
Các VĐV nữ xuất phát
Các VĐV tranh tài chinh phục đỉnh núi Tà Cú
Các  VĐV tranh đua quyết liệt, nhiều cuộc bứt phá ngoạn mục
CácVĐV nữ cũng tranh đua quyết liệt
VĐV Lê Văn Tuấn (Đồng Nai) về đích đầu tiên đạt danh hiệu Vua leo núi
VĐV Đặng Cẩm Tú (Bình Phước) về nhất giành danh hiệu Nữ hoàng leo núi
BTC trao giải cho các VĐV nữ có thành tích cao
BTC trao giải cho các VĐV nam có thành tích cao
BTC trao giải cho toàn đoàn

NL



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thi leo núi Tà Cú mở rộng năm 2015