Theo dõi trên

Hơn 1.100 học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân bước vào năm học mới

05/09/2022, 10:16

BTO-Sáng nay 5/9, cùng với hàng triệu học sinh cả nước, Trường THPT Bùi Thị Xuân (phường Mũi Né, TP. Phan Thiết) tưng bừng khai giảng năm học mới 2022 – 2023, dự lễ khai giảng có bà Nguyễn Thị Thuận Bích – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Học sinh phấn khởi với các nghi thức chào đón  năm học mới

Lễ khai giảng gọn nhẹ, tạo không khí vui vẻ, phấn khởi cho học sinh với phần chào cờ, đọc thư Chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước và diễn văn khai giảng năm học mới của thầy Hiệu trưởng và đánh trống khai trường.

Diễn văn khai giảng năm học mới, thầy Hoàng Quốc Linh – Hiệu trưởng trường THPT Bùi Thị Xuân cho hay: Năm học 2021 - 2022 là năm học đầy khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, thầy và trò nhà trường cùng vượt khó trong học tập và giảng dạy. Nhà trường đã tổ chức những tiết chào cờ trực tuyến trong suốt thời gian giãn cách, trường có học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12, học sinh đạt giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 99,04%...

Năm học mới 2022 – 2023 nhà trường có 1.178 học sinh, trong đó có 412 học sinh lớp 10. Đây là năm học đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 và học sinh lớp 10 bắt đầu thực hiện việc lựa chọn môn học theo định hướng nghề nghiệp phù hợp khả năng và nguyện vọng cá nhân đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của nhà trường, học sinh và các bậc phụ huynh trong giảng dạy và học tập.

Thầy Hoàng Quốc Linh - Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân đánh trống khai giảng năm học mới

Chào đón học sinh lớp 10

Nhà trường tiếp nhận hỗ trợ các suất học bổng từ mạnh thường quân

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, bà Nguyễn Thị Thuận Bích – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những thành tích năm học qua của nhà trường, đóng góp cho thành tựu chung của ngành giáo dục và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Để thực hiện tốt các yêu cầu nhiệm vụ trong năm học mới 2022 – 2023, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Ban Giám hiệu nhà trường cần quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ, giải pháp năm học theo Chỉ thị 1112 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các văn bản chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền.

Thực hiện hiệu quả các chương trình, phong trào thi đua ngành bằng các hoạt động thiết thực, phù hợp với điều kiện của nhà trường. Coi trọng đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao năng lực quản lý để mỗi hoạt động giáo dục của thầy cô thực sự mang lại say mê, phấn khởi, khơi dậy khả năng sáng tạo của học sinh…

Bà Nguyễn Thị Thuận Bích - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu

Cũng tại buổi lễ khai giảng, nhà trường tiếp nhận hỗ trợ của các mạnh thường quân và trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Nhà trường phát động quyên góp xây dựng tủ sách chung của nhà trường với hơn 10 bộ sách giáo khoa cũ và số tiền 19,5 triệu đồng mua sách giáo khoa mới.

Trao học bổng cho học sinh nghèo

C.TƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bí thư Tỉnh ủy đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Phan Bội Châu
BTO-Sáng nay 5/9, Trường THPT Phan Bội Châu tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022-2023. Đồng chí Dương Văn An, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đến dự và đánh trống khai giảng.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 1.100 học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân bước vào năm học mới