Theo dõi trên

Hơn 100.850 trẻ từ 6 - 60 tháng tuổi uống vitamin A

05/06/2022, 08:38

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vừa thực hiện chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao cho trẻ trong đợt 1 năm 2022.

Theo đó, toàn tỉnh có 8.812 bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng, hơn 100.850 trẻ từ 6 - 60 tháng tuổi được bổ sung vitamin A. Trong đó, trẻ dưới 5 tuổi có nguy cơ cao thiếu vitamin A mắc các bệnh sởi, viêm hô hấp cấp, tiêu chảy kéo dài, suy dinh dưỡng nặng… được bổ sung vitamin này. Ngoài việc uống vitamin A, trẻ từ 0 -60 tháng tuổi được cân, đo để đánh giá tình trạng suy dinh dưỡng. Với trẻ từ 24 - 60 tháng tuổi được uống thuốc tẩy giun.

Tại các điểm uống vitamin A, các bà mẹ sau sinh và trẻ em được khám sàng lọc, tư vấn về sức khỏe, các chất dinh dưỡng trong bữa ăn. Những trẻ có dấu hiệu chống chỉ định thì tạm dừng cho uống và uống bù vào thời gian thích hợp sau khi đã hết các dấu hiệu chống chỉ định.

Để phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ em và bà mẹ sau sinh, chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao là bù lượng vitamin A còn thiếu trong cơ thể góp phần nâng cao sự tăng trưởng và phát triển của trẻ, giảm thiểu các bệnh, tật về mắt, chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn và vi rút gây ra.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trung tâm Y tế Phan Thiết khám chữa bệnh ngoại trú trở lại
BTO-Đó là thông báo từ bác sĩ Lê Huy Thuần - Giám đốc Trung tâm Y tế Phan Thiết, sau thời dài tạm dừng việc tiếp nhận người bệnh đến khám chữa bệnh để thu dung, điều trị người bệnh mắc Covid-19.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 100.850 trẻ từ 6 - 60 tháng tuổi uống vitamin A