Theo dõi trên

Hơn 30 bác sĩ được tập huấn chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết trẻ em

05/09/2022, 16:42

BTO- Sáng 5/9, hơn 30 bác sĩ của các bệnh viện, trung tâm y tế trong tỉnh tham gia tập huấn chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết (SXH) Dengue cho trẻ em do Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận phối hợp Bệnh viện Nhi Đồng TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

buoi-tap-huan-sxh.jpg
Tập huấn chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết Dengue cho trẻ em

Tại buổi tập huấn, các chuyên gia của Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố chia sẻ kinh nghiệm về tầm soát và xử trí bệnh SXH tại phòng khám, những lỗi thường gặp khi chẩn đoán, điều trị SXH ngoại trú và nội trú, kinh nghiệm xử trí SXH Dengue nặng, rút kinh nghiệm trên thực tế điều trị SXH Dengue tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Đồng thời, các học viên được thảo luận, trao đổi và được các chuyên gia giải đáp các câu hỏi ngay tại buổi tập huấn.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận tiếp nhận điều trị 1.013 ca SXH Dengue. Trong đó, 712 ca là trẻ em mắc bệnh, 301 ca là người lớn. Số ca người lớn chiếm tỷ lệ 1/3 tổng số ca mắc. Điều này cho thấy bệnh SXH không chỉ mắc ở trẻ em mà cả ở người lớn.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Bắc:
2 xã vùng cao chưa ghi nhận ca sốt xuất huyết
BTO- Chiều 4/8, đoàn công tác Sở Y tế kiểm tra, giám sát tình hình phòng chống bệnh sốt xuất huyết (SXH) tại huyện Hàm Thuận Bắc.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 30 bác sĩ được tập huấn chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết trẻ em