Theo dõi trên

Hơn 400 đại biểu được tập huấn công tác bảo trợ xã hội

20/10/2022, 09:49 - Lượt đọc: 342

BTO- Sở Lao động – Thương binh và Xã hội vừa tập huấn công tác Bảo trợ xã hội cho hơn 400 đại biểu đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; phòng, ban chuyên môn và đoàn thể cấp huyện; các cơ sở trợ giúp xã hội công lập và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.

Với chủ đề: “Triển khai thực hiện các chương trình công tác lĩnh vực Bảo trợ xã hội giai đoạn 2021 – 2030 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận” và “Công tác xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội tại cộng đồng và các hoạt động nâng cao năng lực ứng phó thiên tai cho người khuyết tật và các nhóm đối tượng dễ bị tổn thương khác trong xã hội”; các đại biểu đã nghe giảng viên Trường Đại học Lao động Xã hội (Cơ sở II) TP. Hồ Chí Minh truyền đạt nội dung liên quan đến một số vấn đề về công tác bảo trợ xã hội. Cụ thể, các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, trách nhiệm triển khai thực hiện các chương trình về công tác xã hội giai đoạn 2021 - 2030. Chính sách và pháp luật liên quan đối với người khuyết tật, quy trình đánh giá, xác định dạng tật, mức độ khuyết tật. Công tác xã hội đối với người khuyết tật, người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí và trẻ tự kỉ tại cộng đồng. Các hoạt động nâng cao năng lực ứng phó thiên tai cho người khuyết tật và các nhóm đối tượng dễ bị tổn thương khác trong xã hội (hoạt động can thiệp, trợ giúp khi xảy ra thiên tai, hoạt động trợ giúp khẩn cấp đối với cá nhân, gia đình).

Hội nghị cũng dành thời lượng nhất định cho các đại biểu trao đổi, nêu ý kiến và thảo luận nhóm cùng giảng viên đối với các vấn đề gặp phải từ thực tiễn, giải đáp kịp thời các thắc mắc trong công tác chuyên môn. Qua hội nghị, các đại biểu đã được trao đổi, học hỏi thêm kinh nghiệm, cập nhật, bồi dưỡng những kiến thức, kỹ năng trong quá trình làm việc với người khuyết tật tại cộng đồng để chủ động tham gia hiệu quả, phù hợp với vị trí công tác.

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thăm, tặng quà các đối tượng bảo trợ xã hội nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần
BTO-Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà cho các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 400 đại biểu được tập huấn công tác bảo trợ xã hội