Theo dõi trên

Hơn 400 học sinh tham gia hoạt động trải nghiệm Khoa học tự nhiên với cuộc sống

14/04/2024, 14:21

BTO-Hoạt động đã giúp các em học sinh hiểu thêm những ứng dụng phong phú và thiết thực của khoa học tự nhiên trong cuộc sống, giải thích được những hiện tượng trong đời sống hằng ngày.

92f4e56c20258e7bd734.jpg

Ngày 13/4, Trường THCS Nguyễn Du, TP. Phan Thiết đã tổ chức hoạt động trải nghiệm – Khoa học tự nhiên với cuộc sống cho hơn 400 học sinh khối lớp 8. Có 5 đội thi tham gia tranh tài ở 3 vòng thi: Khởi động, vượt chướng ngại vật và về đích. Khán giả được chứng kiến một cuộc tranh tài kịch tính khi cả 5 đội thi đều ngang tài, ngang sức và sẵn sàng bứt phá, giành giật số điểm cao. Các câu hỏi về Khoa học tự nhiên trong cuộc thi đều gần gũi với thực tế đời sống, giải thích các hiện tượng tự nhiên nên từ các đội thi đến các bạn khán giả đều vô cùng thích thú, hào hứng.

3cafb38a76c3d89d81d2.jpg

Chương trình trải nghiệm “Khoa học tự nhiên với cuộc sống” thực sự là trải nghiệm thú vị, độc đáo, rèn luyện cho học sinh kiến thức, kỹ năng về Khoa học tự nhiên. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm phát triển nâng cao các tố chất, tiềm năng, sáng tạo của bản thân học sinh, nuôi dưỡng niềm đam mê yêu thích khoa học. Giúp các em học sinh thêm yêu quý và bảo vệ thiên nhiên, phát triển thế giới tự nhiên một cách bền vững. Hoạt động cũng là một trong những phương pháp nhằm đa dạng hóa các hình thức giáo dục, tăng cường tính chủ động và hiệu quả tiếp thu kiến thức, góp phần hình thành, phát triển các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung cho học sinh, giúp học sinh dần hình thành và phát triển năng lực khoa học tự nhiên, vận dụng tổng hợp kiến thức, kĩ năng để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trường THCS Nguyễn Du:
Tri ân thầy cô bằng nhiều hoạt động ý nghĩa
Chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), Trường THCS Nguyễn Du (huyện Đức Linh) đã tổ chức chuỗi hoạt động nhằm tri ân thầy giáo cô giáo đầy ý nghĩa .
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 400 học sinh tham gia hoạt động trải nghiệm Khoa học tự nhiên với cuộc sống