Theo dõi trên

Hơn 50 tăng ni, phật tử được tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy

18/09/2023, 08:49

BTO-Công an phường Lạc Đạo (TP. Phan Thiết) vừa phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận tổ chức tuyên truyền cách phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cho các tăng ni, phật tử tại chùa Phật Ân.

12345

Dự buổi tuyên truyền có Đại đức Thích Quảng Pháp – Phó Thư ký Chánh Văn phòng Ban Trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam; hơn 50 tăng ni, phật tử cùng các cán bộ, chiến sĩ công an.

Buổi tuyên truyền lồng ghép trong lớp học giáo lý phật pháp, các tăng ni, phật tử được các chiến sĩ công phường Lạc Đạo tuyên truyền phổ biến kiến thức cơ bản về kỹ năng PCCC, bao gồm dấu hiệu nhận biết đám cháy, cách xử lý khi có cháy... Ngoài ra, nhận được các tờ rơi hướng dẫn PCCC và cách sử dụng bình chữa cháy bằng thực hành tại chỗ với đám cháy giả định đang xảy ra.

Những vấn đề chưa rõ trong cách PCCC, các tăng ni, phật tử cũng được các cán bộ, chiến sĩ công an giải đáp thấu đáo như, nhà nước trang bị bình chữa cháy cho người dân hay người dân tự mua? Hiện nay nhà nước khuyến khích người dân tự trang bị bình chữa cháy tại nhà, chỉ những hộ nghèo khó khăn mới được các tổ chức xã hội, mạnh thường quân hỗ trợ miễn phí...

Hình ảnh thực ghi nhận tại buổi tuyên truyền PCCC cho các tăng ni phật tử tại chùa Phật Ân.

Đại đức Thích Quảng Pháp cảm ơn lãnh đạo UBND phường Lạc Đạo cũng như Công an phường đã giúp các tăng ni, phật tử có kỹ năng, kiến thức cơ bản về PCCC. Đồng thời diễn giải thêm một số đại nạn đang xảy ra hiện nay, trong đó có hỏa hoạn khi thời gian qua xảy ra rất nhiều vụ cháy. Mới nhất là các vụ cháy tại tiệm sửa xe ở xã Phong Nẫm, TP.Phan Thiết và vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội thiệt hại nhiều về người và tài sản. Do vậy nếu không có kỹ năng đối phó thì nguy cơ cháy nổ sẽ tiếp tục xảy ra, nên cần có những tuyên truyền phổ biến kiến thức PCCC cho các tăng ni, phật tử cũng như nhân dân.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
TP. Phan Thiết: Diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn
BTO-Tối 10/9, Công an thành phố Phan Thiết phối hợp với UBND phường Phú Thủy tổ chức diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) tại Tổ liên gia an toàn PCCC khu phố 14.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 50 tăng ni, phật tử được tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy