Theo dõi trên

Họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Hàm Thuận

03/12/2022, 13:56

BTO-Sáng 3/12, Huyện ủy Hàm Thuận Bắc long trọng tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Hàm Thuận (5/12/1947-5/12/2022).

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Văn Đăng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Nguyễn Thanh Nam – Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ.

faf02e6c-842c-4cd0-aa2e-50550187c9bd.jpeg
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại lịch sử hình thành, phát triển của Đảng bộ huyện Hàm Thuận (nay là huyện Hàm Thuận Bắc) qua các giai đoạn của cách mạng, nhất là những năm tháng đấu tranh hào hùng, hy sinh, gian khổ của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Hàm Thuận trong 2 cuộc kháng chiến chống giặc xâm lược.

Bí thư Huyện ủy Hàm Thuận Bắc Nguyễn Hồng Pháp cho biết, ngày 5/12/1947, tại Rẫy Thơm - Tùy Hòa (xã Hàm Đức) đã diễn ra hội nghị thành lập Đảng bộ huyện Hàm Thuận. Từ đó, Hàm Thuận chính thức có Đảng bộ huyện. Ngày 5/12/1947 đã trở thành một mốc son trong lịch sử xây dựng và phát triển của Đảng bộ huyện, là niềm tự hào của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện.

phap.jpg
Bí thư Huyện ủy Hàm Thuận Bắc Nguyễn Hồng Pháp ôn lại lịch sử hình thành, phát triển của Đảng bộ huyện Hàm Thuận. 
vn.jpg
Văn nghệ chào mừng họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Hàm Thuận.

Năm 1978 huyện Hàm Thuận được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân”, cùng với 16 tập thể và 11 cá nhân được phong tặng Anh hùng lực lượng vũ trang. Đến nay, toàn huyện có 798 bà mẹ được tôn vinh danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Đó là niềm tự hào của Đảng bộ và nhân dân Hàm Thuận Bắc hôm nay và mãi mãi mai sau.

Sau Đại hội Đảng bộ huyện Hàm Thuận lần thứ III (tháng 6/1983), Hàm Thuận chính thức chia tách thành huyện Hàm Thuận Bắc và huyện Hàm Thuận Nam. Ngay sau chia tách, Đảng bộ huyện đã khẩn trương kiện toàn tổ chức bộ máy, ổn định chính trị - xã hội, tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế, cải thiện đời sống nhân dân. Đến nay, toàn huyện có 10/15 xã đạt chuẩn nông thôn mới; 32/72 trường học đạt chuẩn quốc gia; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,53% (thấp hơn so với bình quân chung của tỉnh); quốc phòng, an ninh được tăng cường. Thời điểm chia tách huyện (6/1983), Đảng bộ huyện Hàm Thuận Bắc có 32 chi, đảng bộ với 813 đảng viên; đến nay Đảng bộ huyện có 37 tổ chức cơ sở Đảng, 252 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở với 4.374 đảng viên.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ vui mừng với những thành tựu, sự phát triển vượt bậc mà Đảng bộ, nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc đạt được. Đồng thời khẳng định, thành quả đạt được là nhờ những cống hiến, hy sinh, tận tụy của lớp đảng viên kiên trung trong các cuộc kháng chiến; là sự năng động, sáng tạo, tâm huyết của đội ngũ cán bộ, đảng viên và những đóng góp của nhân dân với quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Đồng chí Nguyễn Hoài Anh yêu cầu trong thời gian tới, Đảng bộ huyện tập trung xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh, gắn với không ngừng củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị. Tiếp tục lãnh đạo huyện phát triển nhanh hơn, mạnh hơn về kinh tế, gắn với không ngừng chăm lo, đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân. Tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân; tăng cường các giải pháp củng cố quốc phòng, an ninh…

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thi đua chào mừng 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Hàm Thuận
Huyện Hàm Thuận Bắc vừa phát động phong trào thi đua và các đơn vị, địa phương, đảng viên, cán bộ công chức, viên chức đang háo hức ra sức thi đua hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Hàm Thuận.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Hàm Thuận