Theo dõi trên

Houthi thừa nhận tấn công 2 tàu chở hàng ở Biển Đỏ và phía Tây Ấn Độ Dương

24/06/2024, 13:42

Theo người phát ngôn của Houthi, các cuộc tấn công trên nhằm đáp trả việc các công ty chủ sở hữu các tàu hàng vi phạm lệnh cấm đi vào các cảng của Israel do lực lượng Houthi áp đặt.

Người phát ngôn quân sự của Houthi – ông Yahya Saree cho biết, lực lượng hải quân của Houthi đã thực hiện chiến dịch nhằm mục tiêu 2 lần liên tiếp vào tàu Transworld Navigator ở Biển Đỏ, bằng một chiếc xuồng không người lái tấn công trực tiếp vào con tàu. Trong cuộc tấn công thứ 2, một số tên lửa hành trình của Houthi đã tấn công tàu Stolt Sequoia ở phía tây Ấn Độ Dương và đã đánh trúng mục tiêu.

ttxvn-bien-do-houthi-2-6607.jpg

Một con tàu bị tấn công ngoài khơi Hodeidah, Yemen. Ảnh: IRNA/TTXVN

Người phát ngôn quân sự của Houthi nhấn mạnh, 2 con tàu này thuộc sở hữu của các công ty đã vi phạm lệnh cấm đi vào các cảng của Israel do lực lượng Houthi áp đặt.

Bộ Tư lệnh Trung ương của quân đội Mỹ (CENTCOM) hôm qua cũng đã xác nhận vụ tấn công và cho biết tàu sân bay Transworld Navigator thuộc sở hữu của Hy Lạp đã bị Houthi tấn công.

Lực lượng Houthi của Yemen đã tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa vào các tuyến đường vận chuyển kể từ tháng 11 năm ngoái. Trong hàng chục cuộc tấn công, Houthi đã đánh chìm 2 tàu, bắt giữ 1 tàu khác và gây ra cái chết cho ít nhất 3 thủy thủ. Lực lượng này khẳng định các cuộc tấn công của họ nhắm vào các tàu có liên quan tới Israel, Mỹ hoặc Anh.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Liên hiệp quốc cảnh báo hoạt động mạng độc hại gia tăng trên toàn thế giới
BTO - Đại sứ Mỹ tại Liên hiệp quốc (LHQ) Linda Thomas-Greenfield cho rằng Nga đang tạo điều kiện an toàn cho hacker, những kẻ hiểu rõ hoạt động của hệ thống máy tính, mạng máy tính, có thể viết hay chỉnh sửa phần mềm, phần cứng máy tính để làm thay đổi, chỉnh sửa nó với nhiều mục đích tốt xấu khác nhau, trú ẩn. Nga phản bác gay gắt lại luận điệu của đại sứ quán Mỹ.
Nổi bật
Gỡ vướng mắc để quản lý chặt tàu “3 không”
Mặc dù là một trong những tỉnh, thành tiên phong thực hiện rà soát, thống kê, đăng ký tạm tàu cá “3 không” (không đăng ký, đăng kiểm và không giấy phép khai thác thủy sản), tuy nhiên số lượng tàu cá này cứ phát sinh do các địa phương quản lý chưa chặt chẽ. Ngoài ra, toàn tỉnh còn gần 200 tàu “3 không” chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký tạm tời, do gặp nhiều vướng mắc.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Houthi thừa nhận tấn công 2 tàu chở hàng ở Biển Đỏ và phía Tây Ấn Độ Dương