Theo dõi trên

Hungary đề xuất giải pháp nối lại nguồn cung dầu mỏ của Nga

10/08/2022, 15:57 - Lượt đọc: 84

Tập đoàn năng lượng MOL của Hungary đã đề xuất trả phí trung chuyển dầu mỏ qua đường ống dẫn Druzhba thay cho công ty đường ống dẫn dầu quốc gia Nga Transneft.

Tập đoàn dầu khí MOL hôm 9/8 xác nhận, nguồn cung dầu thô của Nga thông qua nhánh phía Nam của đường ống Druzhba đã ngừng cách đây vài ngày, đồng thời cho biết họ đang bắt đầu đàm phán để đảm nhận nghĩa vụ thanh toán chi phí vận chuyển.

dau_khi_nga.jpg
Ảnh minh họa: Getty

Trước đó, công ty Transneft, chịu trách nhiệm cung cấp dầu của Nga cho EU thông báo rằng, việc thanh toán tiền vận chuyển dầu mỏ cho phía Ukraine đã bị chặn lại do các lệnh trừng phạt của phương Tây. Do không nhận được khoản thanh toán nên công ty dầu khí nhà nước Ukrtransnafta của Ukraine đã ngừng bơm dầu của Nga qua nhánh phía Nam của đường ống Druzhba tới EU.

Theo hãng tin Origo, MOL đã đề nghị thanh toán phí vận chuyển thay cho Transneft, nhưng chưa nhận được phản hồi từ phía Ukraine. MOL cho biết, mặc dù họ có đủ lượng dầu thô dự trữ trong một vài tuần tới, nhưng vẫn đang tìm kiếm giải pháp và đã bắt đầu xúc tiến các cuộc đàm phán về đảm nhận nghĩa vụ chi trả phí trung chuyển.

Druzhba là một trong những mạng lưới đường ống dẫn dầu dài nhất trên thế giới, vận chuyển dầu thô từ khu vực phía Đông của Nga đến các nhà máy lọc dầu ở Cộng hòa Séc, Đức, Hungary, Ba Lan và Slovakia. Nga thường cung cấp khoảng 250.000 thùng dầu mỗi ngày qua nhánh phía Nam của đường ống. Trong khi nhánh phía Nam bị ngừng hoạt động thì nhánh phía Bắc của đường ống Druzhba chạy qua Belarus tới Ba Lan và Đức vẫn hoạt động bình thường, Transneft cho biết./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nga yêu cầu họp Hội đồng Bảo an về các vụ tấn công nhà máy điện hạt nhân
Nga yêu cầu tổ chức một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vào ngày mai (11/8) liên quan đến các cáo buộc Ukraine tấn công nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia (NPP) hồi cuối tuần trước.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hungary đề xuất giải pháp nối lại nguồn cung dầu mỏ của Nga