Theo dõi trên

Hướng dẫn lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND huyện, thành phố

23/03/2021, 16:36

BTO- Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Tân, Hàm Thuận Bắc, Tánh Linh và TP. Phan Thiết vừa tổ chức hội nghị hướng dẫnlấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, đối với người ứng cử đại biểu HĐND huyện, thành phố, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại hội nghị, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, thành phố đã hướng dẫn về trình tự các bước tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND như về thời gian, thành phần tham dự hội nghị, nội dung hội nghị… Theo đó, thẩm quyền tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri do Mặt trận cấp xã chủ trì phối hợp với UBND cùng cấp; yêu cầu trong quá trình tổ chức hội nghị, Mặt trận cần phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tổ chức có người giới thiệu ứng cử để thống nhất thời gian tổ chức cụ thể, tránh tổ chức hội nghị mà vắng thành phần. Về phía các cơ quan, tổ chức có người giới thiệu ứng cử cần bố trí thời gian và công việc để tham gia đầy đủ, đồng thời có ý kiến trao đổi tại hội nghị về sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác trước cử tri nơi cư trú để có cái nhìn toàn diện hơn về người ứng cử. Thời gian tổ chức hội nghị theo quy định từ ngày 21/3 đến 13/4/2021.

Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử là một bước quan trọng trong bầu cử để có cái nhìn toàn diện về phẩm chất, đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật của người ứng cử, gia đình người ứng cử. Qua đó làm cơ sở cho hội nghị hiệp thương lần thứ 3 thỏa thuận lập danh sách chính thức những ứng cử viên xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân tham gia ứng cử đại biểu HĐND huyện, thành phố, nhiệm kỳ 2021-2026.

Kim Đào



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hướng dẫn lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND huyện, thành phố