Theo dõi trên

Hướng nghiệp cho tương lai

30/01/2024, 15:35

Đoàn tuyển sinh Trường Đại học Phan Thiết (UPT) vừa tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp năm 2024 tại Trường THPT Phan Thiết. Tham gia đoàn tuyển sinh UPT có trưởng, phó các phòng, khoa ngoại ngữ, quản lý đào tạo, công nghệ thông tin, cùng cán bộ chuyên môn trong nhà trường. Trường THPT Phan Thiết có hiệu trưởng, các thầy cô giáo và toàn thể học sinh khối 11, 12.

Chia sẻ với học sinh tại buổi tư vấn, phía Trường Đại học Phan Thiết đã giới thiệu đến các em học sinh Trường THPT Phan Thiết những thông tin cơ bản nhất về UPT, được thành lập từ năm 2009, hiện là trường đại học đầu tiên và duy nhất tại tỉnh Bình Thuận. Nhà trường đã có 15 năm hình thành và phát triển với tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi mang tính nhân văn, góp phần vào sự nghiệp phát triển của cộng đồng và xã hội. Với chất lượng được khẳng định trong nhiều năm liền ở mọi mặt hoạt động, Trường Đại học Phan Thiết có thể trở thành sự lựa chọn tốt cho các em học sinh sau khi tốt nghiệp THPT và tiếp tục quá trình học tập đại học trong tương lai.

pt.jpg

Thấu hiểu được những hoang mang của các em học sinh trước ngưỡng cửa đại học, đại diện đoàn tuyển sinh UPT đã đưa ra một số phương pháp thiết thực nhằm giúp các em dễ dàng tìm kiếm được ngành nghề thật sự phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân, đồng thời, thích ứng với nhu cầu nhân lực của xã hội hiện đại... Qua buổi tư vấn hướng nghiệp này, tập thể học sinh Trường THPT Phan Thiết phần nào nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc định hướng nghề nghiệp, từ đó có được sự đầu tư học tập nghiêm túc và chuẩn bị chu đáo trước khi bước vào quá trình xét tuyển đại học năm 2024.

Hiệu trưởng Trường THPT Phan Thiết cho rằng qua chương trình, các em học sinh toàn trường có thể hình thành được những định hướng đúng đắn cho quá trình học tập và phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Hai đơn vị đã ký kết nghĩa cùng đồng hành và hỗ trợ lẫn nhau trong việc thực hiện các công tác tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh; tổ chức các hoạt động học thuật, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục – thể thao, kết nối – phục vụ cộng đồng xuyên suốt năm học 2023 - 2024. Đặc biệt, Trường Đại học Phan Thiết dành tặng 1 suất học bổng trị giá 5 triệu đồng vào quỹ học bổng khuyến học của Trường THPT Phan Thiết.

H.CHÂU


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hơn 3.000 học sinh THPT tham gia Ngày hội tư vấn, hướng nghiệp
BTO-Ngày 28/1, tại Trường THPT Phan Bội Châu, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm hướng nghiệp TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ngày hội tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh Trung học phổ thông” cấp tỉnh năm học 2023 – 2024.
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hướng nghiệp cho tương lai